Hội nghị có sự tham gia của hơn 70 đơn vị là các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), cơ sở sản xuất kinh doanh, nhà phân phối cũng như cung ứng tiêu thụ sản phẩm, hàng hoá đến từ 3 tỉnh Đắk Lắk, Trà Vinh và Tây Ninh. Trong đó, Đắk Lắk có gần 20 đơn vị tham gia trưng bày, quảng bá các sản phẩm đặc trưng và tiêu biểu của địa phương bao gồm: cà phê, điều, mắc ca, tiêu, ca cao, mật ong, gạo, yến sào …
Tại hội nghị, đại diện Sở Công thương các tỉnh đã lần lượt giới thiệu về các tiềm năng, thế mạnh của địa phương trong lĩnh vực nông nghiệp. Ngoài ra, còn chia sẻ thêm về các cơ hội đầu tư vào lĩnh vực sản xuất - chế biến - tiêu thụ các sản phẩm nông sản chủ lực của địa phương.
Ông Nguyễn Văn Nhiệm - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk cho biết tỉnh có nhiều điều kiện rất thuận lợi để phát triển giao thương sản phẩm đặc trưng như hồ tiêu, ca cao, ong mật, sầu riêng, chuối, xoài, bơ, mít… "Tiềm năng và thế mạnh của Đắk Lắk sẽ thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa quan hệ hợp tác giữa ba tỉnh trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là kết nối giao thương trong lĩnh vực trao đổi hàng nông sản, thực phẩm" - ông Nhiệm khẳng định.
Về phía doanh nghiệp, các đơn vị sản xuất đã chủ động trưng bày, giới thiệu về sản phẩm, năng lực cung ứng - tiêu thụ và cả nhu cầu kết nối với đối tác ở tỉnh bạn. Song song đó, các nhà phân phối cùng đại diện siêu thị làm rõ về các điều kiện để sản phẩm được đưa vào hệ thống phân phối của doanh nghiệp. Qua đó, hai bên đã chia sẻ với nhau những thuận lợi, khó khăn về thị trường cũng như nhu cầu tiêu thụ, kết nối thu mua hàng hóa sắp tới.
Cũng nhân dịp này, Sở Công Thương Đắk Lắk đã ký với Sở Công Thương tỉnh Trà Vinh và Tây Ninh biên bản thỏa thuận hợp tác nhằm triển khai có hiệu quả các chương trình của ngành công thương. Theo đó, đã có 55 biên bản ghi nhớ và hợp đồng mua bán sản phẩm đã được ký kết giữa các đơn vị, doanh nghiệp, hệ thống siêu thị của các tỉnh với nhau.
Hội nghị kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm giữa 3 tỉnh được tổ chức nhằm mục tiêu phát huy lợi thế hiện có của từng địa phương. Thông qua đó, tạo điều kiện đẩy mạnh xúc tiến thương mại, liên kết phát triển sản xuất và tiêu thụ hàng hoá. Các loại hàng hóa bao gồm: nông sản, sản phẩm công nghiệp hỗ trợ và sản phẩm chế biến từ nông nghiệp…/.