Đà Nẵng: Xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ

Ngày 15/1, Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.
xay-dung-quan-he-lao-dong-hai-hoa-on-dinh-va-tien-bo-1705380318.jpg
Chủ tịch LĐLĐ TP Đà Nẵng tuyên dương các đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua và hoạt động Công đoàn năm 2023. Ảnh: Lệ Thành

Phát biểu tại hội nghị, bà Đinh Thị Thanh Hà – Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Đà Nẵng cho biết, Liên đoàn Lao động đã tích cực đổi mới phương thức lãnh đạo và tổ chức triển khai các hoạt động công đoàn với tinh thần trách nhiệm, linh hoạt, thiết thực, phát huy truyền thống đoàn kết trong thực hiện chương trình nhiệm vụ năm 2023. Nhờ đó, hoạt động công đoàn và phong trào công nhân, viên chức, lao động cơ bản ổn định, một số chỉ tiêu giao đạt kết quả cao.

Triển khai chủ đề năm 2023 “Tập trung phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở; đảm bảo an sinh xã hội”, các cấp Công đoàn đã tập trung nguồn lực, cụ thể hoá nhiều giải pháp tăng cường thu hút người lao động vào tổ chức Công đoàn, mở rộng độ bao phủ công đoàn cơ sở trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước.

Liên đoàn Lao động thành phố hiện quản lý 1.564 công đoàn cơ sở, với 118.898 đoàn viên công đoàn/128.295 công nhân, viên chức, lao động. Công đoàn cơ sở ở khu vực sản xuất, kinh doanh là 1.052 đơn vị, với 80.202 đoàn viên/92.506 người lao động. Tính đến 30/11/2023 các cấp Công đoàn đã giới thiệu 1.444 đoàn viên ưu tú để xem xét, bồi dưỡng kết nạp Đảng và trong năm có 784 đảng viên được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Ngoài ra còn tập trung hiệu quả, thực chất các hoạt động tôn vinh, khen thưởng đối với doanh nghiệp, người lao động, tổ chức tuyên dương doanh nghiệp chăm lo tốt đời sống người lao động.

Đến nay, Liên đoàn đã triển khai xây dựng kế hoạch và hướng dẫn các cấp công đoàn giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách cho người lao động trong dịp Tết, đặc biệt là vấn đề tiền lương, thưởng Tết Giáp Thìn 2024, kế hoạch tổ chức chương trình Tết sum vầy - Xuân chia sẻ với các hoạt động như: phiên chợ công nhân, chương trình nghệ thuật Sắc màu Đà Nẵng.

Trong năm qua, các công tác lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức đại hội công đoàn các cấp được triển khai tích cực, chủ động. Qua đó, vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động được thực hiện, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà Liên đoàn Lao động Đà Nẵng trong năm 2024 này là hoàn thành tốt các chỉ tiêu cơ bản của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam giao. Trong đó, quan tâm tham gia đảm bảo việc làm bền vững, cải thiện thu nhập của cán bộ, công nhân, viên chức, lao động là nhiệm vụ hàng đầu./.

Đoàn Nhạn – Lệ Thành