Chủ tịch tỉnh Quảng Trị làm việc với Tập đoàn Sangshin Electronics về Dự án sản xuất linh kiện điện tử

Ngày 8/4/2022, Ông Võ Văn Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đã tiếp và làm việc với Tổng Giám đốc Tập đoàn Sangshin Electronics Kim Seung Cheon về tình hình triển khai Dự án Sangshin Central Việt Nam, sản xuất linh kiện điện tử tại Cụm công nghiệp Đông Ái Tử, huyện Triệu Phong (Quảng Trị).
chu-tich-ubnd-tinh-vo-van-hung-ben-phai-tiep-tong-giam-doc-tap-doan-sangshin-electronics-kim-seung-cheon-anh-hong-ha-cong-thong-tin-dien-tu-quang-tri-1649749252.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng (bên phải) tiếp Tổng Giám đốc Tập đoàn Sangshin Electronics Kim Seung Cheon (Ảnh:  Hồng Hà/Cổng thông tin điện tử Quảng Trị)

Trước đó, ngày 12/11/2021, tại thành phố Đông Hà, (tỉnh Quảng Trị), UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ trao quyết định chủ trương đầu tư và giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho Công ty Sangshin Electronics Co.ltd. (Hàn Quốc).

Cụ thể, dự án được thực hiện dự án tại Lô CN3, Cụm công nghiệp Đông Ái Tử, xã Ái Tử, huyện Triệu Phong, (tỉnh Quảng Trị) với diện tích đất sử dụng dự kiến là 19.721m2. Trong đó, tổng diện tích xây dựng là 11.882 m2, tổng diện tích sàn là 14.835 m2, mật độ xây dựng là 60,25%. Tổng mức đầu tư của dự án là 81,2 tỷ đồng, vốn góp nhà đầu tư là 46,4 tỷ đồng và huy động từ tập đoàn mẹ (Tập đoàn Sangshin Electronics Co.ltd) là 34,8 tỷ đồng. Thời hạn hoạt động 50 năm kể từ ngày cấp quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư này có hiệu lực.

Về công suất, dự án có công suất thiết kế là 4,8 triệu bộ lọc tiếng ồn/năm, 27 triệu cuộn cảm/năm và 82 triệu linh kiện bằng nhựa đúc/năm cho cả 2 giai đoạn.

Về tiến độ thực hiện, trong giai đoạn 1, dự án sẽ được xây dựng bắt đầu từ tháng 4/2022, chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2023. Trong giai đoạn 2, dự án sẽ tiến hành xây dựng từ tháng 4/2024 và chính thức đi vào vận hành từ tháng 1/2025. Khi hoàn thành, dự án không chỉ góp phần vào nguồn thu ngân sách, giải quyết việc làm cho người lao động tại địa phương mà còn củng cố, thắt chặt hơn tình hữu nghị giữa hai nước Hàn Quốc và Việt Nam.

Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc Tập đoàn Sangshin Electronics Kim Seung Cheon cho biết, Quảng Trị là địa phương thứ hai tập đoàn lựa chọn để mở rộng đầu tư tại Việt Nam. Đồng thời bày tỏ cảm ơn sâu sắc lãnh đạo tỉnh Quảng Trị đã tạo điều kiện thuận lợi đối với dự án do tập đoàn sắp triển khai.

Giám đốc Công ty Sangshin Electronics Co.ltd Lee Jin Ho cho biết: "Từ khi thành lập vào năm 1988, chúng tôi, Sangshin Electronics, đã nghiên cứu, phát triển, sản xuất - kinh doanh bộ lọc tiếng ồn, một thiết bị ngăn chặn các sóng điện từ gây hại cho các thiết bị điện/điện tử, góp phần không nhỏ vào việc phát triển các thiết bị gia dụng, xe điện và thiết bị năng lượng mặt trời. Đến thời điểm hiện tại, chúng tôi đã có 3 nhà máy và cơ sở nghiên cứu tại Hàn Quốc, 3 nhà máy sản xuất tại Trung Quốc và nhà máy đầu tiên tại Việt Nam được thành lập năm 2017 tại tỉnh Hải Dương, Việt Nam".

Ông Lee Jin Ho nói thêm: "Việt Nam là quốc gia có an ninh, chính trị ổn định và thành công trong cuộc chiến chống lại đại dịch Covid-19 khiến nhà đầu tư luôn cảm thấy được đảm bảo an toàn khi mở rộng đầu tư. Do vậy, ngành công nghiệp điện tử Việt Nam có nhiều tiềm năng thu hút nguồn vốn đầu tư từ các nước trên thế giới. Hiện, Ngành công nghiệp điện tử Việt Nam chiếm tỷ trọng 17,8% toàn ngành công nghiệp, chủ yếu sản xuất sản phẩm điện tử, máy vi tính và sản phẩm quang học.

Thực tế cũng thấy, từ năm 2015, Việt Nam là nước xuất khẩu điện tử lớn thứ 12 trên thế giới và lớn thứ 3 trong khối ASEAN, trở thành điểm đến của nhiều doanh nghiệp FDI, là nơi đặt nhà máy của một số hàng công nghệ lớn như Samsung, LG, Canon, Intel với số vốn lên đến hàng tỷ USD.

Ngoài 2 doanh nghiệp Samsung và LG đã có các tổ hợp công nghệ cao hàng tỷ USD ở Bắc Ninh, Thái Nguyên, TP. Hồ Chí Minh và Hải Phòng, Sony, Lenovo đều đã có nhà máy ở Việt Nam. Một loạt đối tác sản xuất lớn của Apple, như Wistron, Pegatron, Luxshare, Foxconn... đều đang gia tăng sản xuất các thiết bị, linh phụ kiện tại Việt Nam. Vì thế, Công ty Sangshin Electronics Co.ltd quyết định mở rộng dự án tại Miền Trung, Việt Nam, cụ thể là Cụm Công nghiệp Đông Ái Tử, trị trấn Ái Tử, huyện Triệu Phong, Quảng Trị cho dự án sản xuất linh kiện điện tử.

Qua đó hy vọng, sau khi hoàn thành dự án sẽ tạo được nhiều công ăn việc làm ổn định, góp phần vào việc nâng cao trình độ kỹ thuật của người lao động của địa phương, nâng cao chất lượng cuộc sống, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội, đưa Quang Trị tiến tới nền công nghiệp điện tử xanh – sạch để cùng nhau phát triển, hoà nhập chung cùng sự phát triển của nền công nghiệp điện tử thế giới nói chung, và Việt Nam nói riêng".

lanh-dao-tinh-quang-tri-chup-anh-luu-niem-cung-cong-ty-sangshin-electronics-1649749254.jpg
Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị chụp ảnh lưu niệm cùng Công ty Sangshin Electronics Co.ltd lễ trao quyết định chủ trương đầu tư và giấy chứng nhận đăng ký đầu tư ngày 12/11/2021 (Ảnh: Đoàn Thuận)

Về phía tỉnh Quảng Trị, Ông Võ Văn Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các doanh nghiệp Hàn Quốc khi đến tìm hiểu, đầu tư thực hiện các dự án trên địa bàn tỉnh, đồng thời cam kết tạo điều kiện thuận lợi nhất và sẵn sàng hỗ trợ xử lý những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện dự án và đồng hành cùng Nhà đầu tư trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Đồng thời, Ông Hưng cũng giao nhiệm vụ cho các sở, ngành, địa phương liên quan hỗ trợ nhà đầu tư hoàn thành các thủ tục theo đúng quy định pháp luật.

Đoàn Thuận