Công Phượng, Duy Mạnh vắng mặt trong hai trận đội tuyển Việt Nam đấu Indonesia

Tối 18/3, thông qua live stream trực tiếp trên mạng xã hội, VFF và HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ Việt Nam tham dự 2 trận đấu với Indonesia tại vòng loại thứ hai World Cup 2026.
vff-4-5-1710770019.jpg
HLV Philippe Troussier công bố danh sách chính thức 28 cầu thủ đội tuyển Việt Nam thông qua các nền tảng mạng xã hội (Ảnh: VFF).

Trong đợt tập trung lần này, HLV Philippe Troussier và Ban Huấn luyện đội tuyển Việt Nam đã triệu tập tổng cộng 33 cầu thủ, hội quân và tập luyện từ ngày 13/3 đến ngày 18/3 tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam. Trong đó, các nội dung chính về kỹ chiến thuật mới chỉ bắt đầu triển khai từ buổi tập ngày 16/3.

Trong lần hội quân này, đáng chú ý là HLV Philippe Troussier đã cho gọi trở lại đội tuyển cầu thủ Công Phượng - tiền đạo đang khoác áo câu lạc bộ Yokohama (Nhật Bản), cầu thủ duy nhất của bóng đá Việt Nam đang thi đấu ở nước ngoài và đã nửa năm vắng mặt trong đội hình đội tuyển quốc gia. Trước khi quyết định triệu tập, HLV Philippe Troussier còn đích thân sang Nhật Bản để quan sát Công Phượng thi đấu, đánh giá và có buổi trò chuyện trực tiếp với cầu thủ này. Việc Công Phượng được gọi lên đội tuyển được kỳ vọng sẽ khỏa lấp chỗ trống trên hàng công vốn đang sứt mẻ nghiêm trọng của đội tuyển Việt Nam, đặc biệt là sau khi Quả bóng Bạc 2023 - tiền đạo Tuấn Hải dính chấn thương không thể lên tuyển.

Tuy nhiên, với việc bất ngờ tái phát chấn thương trong những ngày gần đây, Công Phượng không thể góp mặt cùng các đồng đội trong hai trận đấu sắp tới. Chân sút sinh năm 1995 tập với đội tuyển Việt Nam trong 3 buổi, từ ngày 13 đến 15/3 theo giáo án được chỉ định. Đến ngày 16/3, Công Phượng tái phát chấn thương và nghỉ tập luyện trong 2 ngày vừa rồi. Đến 18/3, Công Phượng cho biết anh có thể tập nhẹ trở lại, nhưng dựa trên đánh giá của đội ngũ y tế, HLV Philippe Troussier đành tạm chia tay Công Phượng nhằm tránh cho anh có thể sẽ phải gặp chấn thương nặng hơn.

Bên cạnh sự vắng mặt của Công Phượng, gây nhiều tiếc nuối phải kể đến trường hợp của trung vệ Duy Mạnh. Anh bị căng bắp đùi trước sau thời gian thi đấu liên tục ở giải chuyên nghiệp quốc gia trong màu áo câu lạc bộ Hà Nội. Nếu thi đấu với cường độ cao, nguy cơ bị rách bắp có thể xảy ra với trung vệ sinh năm 1996. Thực tế, Duy Mạnh có tên trong danh sách của đội tuyển Việt Nam. Nhưng sáng 18/3, cầu thủ này đã gặp riêng HLV Philippe Troussier để trao đổi về tình hình của bản thân mình. Anh chủ động xin HLV Philippe Troussier tạm thời không góp mặt ở 2 trận đấu tới với Indonesia nhằm để bản thân có thời gian nghỉ ngơi, cũng như mở ra cơ hội cho những cầu thủ khác có phong độ và thể trạng tốt hơn.

danhsach-dtvn-fwc26qvidn-1710770074.png

Quan điểm của HLV Philippe Troussier là ưu tiên cho sự phục hồi chấn thương của các cầu thủ. Bởi bất kỳ cầu thủ nào thi đấu trong tình trạng không đạt 100% sức khỏe cũng đều có thể dẫn đến chấn thương nặng hơn, ảnh hưởng đến sự nghiệp. Bên cạnh đó, việc sử dụng cầu thủ không đạt phong độ, thể lực cũng không công bằng với các cầu thủ khác, những người cũng đang nỗ lực mỗi ngày để giành được chỗ đứng trong đội hình đội tuyển quốc gia.

Căn cứ vào tình hình thể trạng của các cầu thủ, cũng như điểm rơi phong độ thể hiện trong quá trình tập luyện, HLV Philippe Troussier đã chọn ra 28 trong cái tên vào danh sách đội tuyển Việt Nam cho hai trận đấu với Indonesia. Bên cạnh các trường hợp vắng mặt đáng tiếc vì chấn thương của Công Phượng và Duy Mạnh, đội tuyển Việt Nam nói lời chia tay với Nguyễn Hai Long, Trương Tiến Anh và Giáp Tuấn Dương.

28 cầu thủ được lựa chọn sẽ nằm trong kế hoạch nhân sự của HLV Philippe Troussier cho 2 trận đấu của đội tuyển Việt Nam gặp Indonesia. Trước mỗi trận, HLV Philippe Troussier sẽ lựa chọn ra 23 cái tên từ danh sách 28 cầu thủ vào danh sách đăng ký thi đấu.

Theo kế hoạch, toàn đội sẽ lên đường sang Indonesia vào sáng hôm nay 19/3/2024 lúc 08h40 trên chuyến bay của hãng hàng không VietJetAir. Dự kiến toàn đội sẽ hạ cánh ở thủ đô Jakarta lúc 13h00. Tại thủ đô Jakarta, HLV Philippe Troussier và các học trò của mình sẽ có thêm 2 buổi tập nữa để hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho trận đấu với đội tuyển nước chủ nhà vào ngày 21/3 trên sân vận động Gelora Bung Karno với sức chứa gần 80.000 khán giả. Sau trận đấu, đội tuyển Việt Nam sẽ trở về Hà Nội tập luyện, chuẩn bị cho trận lượt về diễn ra vào ngày 26/3 tới trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình./.

Anh Đức