Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á:

Công Phượng trở lại, đội tuyển Việt Nam chuẩn bị đấu Indonesia

Ngày 11/3/2024, HLV trưởng Philippe Troussier đã công bố danh sách triệu tập cầu thủ tập trung chuẩn bị cho hai trận đấu với Indonesia tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á.

Trong đợt tập trung tháng 3/2024 của đội tuyển Việt Nam, HLV trưởng Philippe Troussier đã gọi lên tuyển 33 cầu thủ. Đây đều là những cầu thủ đã từng làm việc với HLV Philippe Troussier ở cấp độ đội tuyển quốc gia cũng như U23 Việt Nam. Với quỹ thời gian ngắn để chuẩn bị cho chuyến đến làm khách trên sân Indonesia vào ngày 21/3 và trở về sân Mỹ Đình để đón tiếp đội bạn vào ngày 26/3 tới, các cầu thủ được triệu tập phải từng có kinh nghiệm dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia người Pháp để hòa nhập nhanh nhất với toàn đội cũng như lối chơi của đội tuyển.

tad-0535-1710171905.JPG
Tiền đạo Nguyễn Công Phượng trở lại đội tuyển Việt Nam sau nửa năm vắng mặt.

Đặc biệt đáng chú ý ở lần hội quân lần này là sự trở lại của tiền đạo Nguyễn Công Phượng, cầu thủ đã vắng mặt trong suốt nửa năm qua kể từ sau các trận đấu giao hữu tháng 9 của đội tuyển Việt Nam. Công Phượng là cầu thủ duy nhất hiện đang chơi tại nước ngoài của bóng đá Việt Nam. Anh hiện là tiền đạo của câu lạc bộ Yokohama FC, Nhật Bản. Trước khi quyết định triệu tập Công Phượng, HLV Philippe Troussier đã trực tiếp bay sang Nhật Bản để quan sát tiền đạo này thi đấu và có buổi trò chuyện thân mật, cởi mở với cầu thủ này. Đây là một sự bổ sung chất lượng cho hàng công của đội tuyển Việt Nam.

tad-0696-1710172144.JPG
Tiền đạo chủ lực Phạm Tuấn Hải (số 18) - Quả bóng Bạc Việt Nam 2023 vắng mặt đáng tiếc vì chấn thương.

Tuy vậy, đội tuyển Việt Nam vẫn có những sự vắng mặt đáng tiếc do chấn thương như trường hợp của thủ thành Đặng Văn Lâm (chấn thương cổ chân), trung vệ Quế Ngọc Hải (chấn thương cơ khép háng), hậu vệ Đoàn Văn Hậu (vừa phẫu thuật điểm bám gót achilles), tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh (tổn thương dây chằng đầu gối). Mới nhất là trường hợp chấn thương của tiền đạo Phạm Tuấn Hải khi cầu thủ này bị chấn thương cổ chân phải trong trận gặp câu lạc bộ Quảng Nam tại vòng 13 V.League hôm 8/3 vừa qua và phải nghỉ thi đấu ít nhất 3 tuần.

Trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh cũng dính chấn thương, rách môi sau một pha va chạm với cầu thủ đội bạn ở trận Công an Hà Nội gặp Thể Công Viettel tối 9/3 và phải khâu 24 mũi. Mặc dù vẫn có tên trong danh sách triệu tập, nhưng chấn thương này cũng ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng thi đấu của trung vệ này, trước mắt là trận đấu lượt đi trên sân Indonesia ngày 21/3 tới.

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng dù đã trở lại tập luyện cùng câu lạc bộ Hà Nội sau 20 ngày điều trị chấn thương bàn chân và vẫn có tên trong danh sách triệu tập, nhưng cũng cần thêm thời gian để có thể đạt được trạng thái thể lực và cảm giác bóng tốt nhất.

danhsach-dtvn-dot12024-1710172264.png

Bên cạnh những ca chấn thương, đội tuyển Việt Nam có sự góp mặt trở lại của các cầu thủ như hậu vệ Nguyễn Thành Chung, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Đức Chiến, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh,... Tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng cũng được kỳ vọng sẽ tạo ra làn gió mới trên hàng công của đội tuyển.

tad-0768-1710172282.JPG
Đội tuyển Việt Nam sẽ có hai trận đấu rất quan trọng với Indonesia trong tháng 3/2024.

Theo kế hoạch luyện tập, đội tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu hội quân từ ngày mai 13/3. Tuy nhiên, do vướng lịch thi đấu vòng 1/8 Cúp quốc gia nên phải đến ngày 15/3, HLV Philippe Troussier mới có đủ nhân sự trong tay. Như vậy, thực tế đội tuyển Việt Nam chỉ có quỹ thời gian 4 ngày đủ quân để luyện tập tại Hà Nội trước khi đội tuyển di chuyển sang Indonesia vào sáng ngày 19/3. Tại đây, toàn đội sẽ có thêm 2 buổi tập nữa để hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho trận đấu với đội tuyển nước chủ nhà, diễn ra vào ngày 21/3/2024.

Kết thúc trận đấu này, đội tuyển Việt Nam sẽ trở về nước vào ngày 22/3 để chuẩn bị đón tiếp đội bạn trong trận đấu lượt về, sẽ diễn ra vào ngày 26/3/2024 trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội./.

Anh Đức