Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á:

Công Phượng tái phát chấn thương, hàng công đội tuyển Việt Nam gặp khó

Việc Công Phượng bất ngờ tái phát chấn thương khiến cho hàng công của đội tuyển Việt Nam gặp nhiều khó khăn trong trận sân khách sắp tới tại Indonesia.
tad-0582-1710683683.JPG
Tiền đạo Công Phượng tái phát chấn thương và khó có cơ hội tham dự trận làm khách tại Indonesia.

Chiều ngày 17/3, các cầu thủ đội tuyển Việt Nam tiếp tục luyện tập tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam để chuẩn bị cho trận làm khách sắp tới trên đất Indonesia vào ngày 21/3.

Tiền đạo Công Phượng - cầu thủ duy nhất của bóng đá Việt Nam đang thi đấu ở nước ngoài cho câu lạc bộ Yokohama (Nhật Bản) bất ngờ vắng mặt tại buổi tập. Theo nguồn tin từ Ban Huấn luyện đội tuyển, tiền đạo này bị tái phát chấn thương cũ và phải nghỉ tập để điều trị hồi phục.

Đây là lần đầu tiên Công Phượng trở lại đội tuyển Việt Nam sau nửa năm vắng mặt kể từ sau khi ghi bàn trong trận giao hữu thắng đội tuyển Palestine với tỉ số 2-0 vào tháng 9/2023. Chấn thương gặp phải ở câu lạc bộ Yokohama là một phần nguyên do khiến Công Phượng không đảm bảo thể lực cho hai trận đấu đầu tiên của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2026 gặp Philippines và Iraq, và sau đó là vòng chung kết Asian Cup 2023.

Trong bối cảnh đội tuyển Việt Nam bị sứt mẻ lực lượng nghiêm trọng do các chấn thương của thủ môn Đặng Văn Lâm, các hậu vệ Quế Ngọc Hải, Đoàn Văn Hậu, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh hay mới nhất là trường hợp chấn thương của Quả bóng Bạc 2023 - tiền đạo chủ lực Phạm Tuấn Hải, tiền đạo Công Phượng được kỳ vọng sẽ khỏa lấp những thiếu hụt trên hàng công của đội tuyển Việt Nam và làm tăng sự đột biến cũng như sự sáng tạo trong lối chơi của toàn đội. Chính vì vậy, trước đợt tập trung lần này, đích thân HLV Philippe Troussier đã bay sang Nhật Bản để theo dõi Công Phượng thi đấu và gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với cầu thủ này.

Công Phượng đã tham gia tập luyện tại đội tuyển từ ngày 13/3, cùng chung nhóm tập với các tuyển thủ khác như Thành Chung, Xuân Mạnh, Đình Bắc, Việt Hưng, Hùng Dũng,... Việc tái phát chấn thương, dù không nghiêm trọng, nhưng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến cơ hội ra sân của Công Phượng, trước mắt là chuyến đến làm khách trên sân Indonesia ngày 21/3 tới. Trọng trách lĩnh xướng hàng công sẽ đè nặng lên vai của các cựu binh như Văn Toàn, Tiến Linh - cầu thủ cũng mới quay trở lại đội tuyển và các cầu thủ trẻ lứa U23.

vff-2-5-1710684552.jpg
Trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh đã trở lại tập luyện bình thường cùng toàn đội (Ảnh: VFF).

Ở chiều ngược lại, đội tuyển Việt Nam đón nhận tin vui khi vết khâu ở môi của trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh đã ổn định và cầu thủ này đã trở lại tập luyện bình thường cùng các đồng đội. Trả lời giới truyền thông trước buổi tập, Việt Anh cho biết sự tự tin lớn nhất của đội tuyển chính là tinh thần đoàn kết và sức mạnh tập thể: "Bất kỳ cầu thủ Việt Nam nào khi được khoác lên mình màu cờ sắc áo của Tổ quốc cũng đều nỗ lực để phát huy tất cả điểm mạnh của mình, chiến đấu vì niềm tự hào dân tộc".

vff-7-1710684594.jpg
Các cầu thủ đội tuyển Việt Nam tích cực luyện tập tại Hà Nội (Ảnh: VFF).

Đội tuyển Việt Nam sẽ có một buổi tập nữa vào ngày hôm nay 18/3. Sau đó, HLV trưởng Philippe Troussier và Ban Huấn luyện sẽ quyết định danh sách 28 cầu thủ Việt Nam lên đường sang Indonesia để chuẩn bị cho trận đấu sân khách tại sân vận động Gelora Bung Karno (thủ đô Jakarta) vào ngày 21/3 tới đây./.

Anh Đức