Con đường cờ Tổ quốc tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc

Hướng tới ngày đại lễ 30/4, vừa qua, ngày 27/4, UBND huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) phối hợp Báo Người Lao Động tổ chức lễ khánh thành "Đường cờ Tổ quốc " tại Khu di tích Ngã Ba Đồng Lộc.

Dự buổi lễ khánh thành "Đường cờ Tổ quốc" có ông Đặng Hoàng Dũng-Trưởng văn phòng đại diện khu vực Miền Trung Báo Người Lao Động; Về phía tỉnh Hà Tĩnh có ông Trần Báu Hà - Uỷ viên Ban thường vụ - Trưởng ban nội chính Tỉnh uỷ; ông Hoàng Cẩm Thạch - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, ông Nguyễn Tiến Dũng - UVBTVHU-Phó Chủ tịch UBND huyện cùng đại diện Sở Thông tin và Truyền thông và chính quyền địa phương.

1-1651105739.jpg
Các con đường tại Khu di tích được phủ kín bóng cờ Tổ quốc. 

Được biết, trong đợt này Báo Người Lao Động đã trao tặng cho Ban Quản lý Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc 5.000 lá cờ Tổ quốc để thực hiện công trình Đường cờ Tổ quốc dài hơn 3km. Những lá cờ Tổ quốc trao tặng lần này sẽ được phủ rợp khắp khu di tích, kéo dài đến tận bia tưởng niệm 10 nữ thanh niên xung phong đã hy sinh anh dũng tại Ngã ba Đồng Lộc. Đây là công trình hết sức có ý nghĩa, nhằm giáo dục, tuyên truyền lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc, khích lệ tinh thần đoàn kết, quyết tâm chung sức, chung lòng của nhân dân và chính quyền để xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

2-1651105940.jpg
Huyện Can Lộc và Báo Người Lao Động khánh thành công trình Đường cờ Tổ quốc tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc.

Tham dự tại buổi lễ ông Trần Báu Hà, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Hà Tĩnh cho biết: "Việc treo cờ Tổ quốc thể hiện lòng trân trọng của mỗi chúng ta đối với anh hùng đã đổ xương máu, chiến đấu giành độc lập tự do cho đất nước. Những lá cờ tung bay tại Ngã ba Đồng Lộc sẽ góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, cách mạng cho du khách đến tham quan khu di tích này".

Ông Đặng Hoàng Dũng, Trưởng văn phòng đại diện Báo Người Lao Động tại miền Trung cho hay, Ngã ba Đồng Lộc đi vào lịch sử như một bản anh hùng ca về quyết tâm sắt đá. Tất cả vì miền Nam ruột thịt, vì độc lập tự do thống nhất Tổ quốc. Nhằm tri ân các anh hùng liệt sĩ, các nữ thanh niên xung phong đã anh dũng hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, hợp phần Đường cờ Tổ quốc được xây dựng tại đây sẽ góp phần giúp thế hệ trẻ nâng cao nhận thức và trân trọng những giá trị lịch sử mà ông cha đã dày công vun đắp.

Đại diện địa phương, ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện Can Lộc đại diện cho địa phương khẳng định, xây dựng "Đường cờ Tổ quốc" là chương trình hết sức ý nghĩa, là món quà trân quý đối với địa phương. Cũng là vinh dự của tỉnh Hà Tĩnh nói chung, huyện Can Lộc nói riêng. Con đường như tô điểm thêm cho trang sử hào hùng truyền thống cách mạng huyện nhà...

Được biết, chương trình ý nghĩa này là hoạt động hướng đến 47 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/2075- 30/4/2022). Trong không khí hào hùng đó, công trình "Đường cờ Tổ quốc" thể hiện tấm lòng biết ơn, tri ân những anh hùng dân tộc đã ngã xuống vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì đất mẹ quê hương...

Lê Cử