Các công ty bảo hiểm Nhật Bản bán bảo hiểm say nắng khi nhiệt độ tăng kỷ lục

Khi nhiệt độ tăng cao từ châu Âu sang châu Á vào mùa hè này, một số công ty bảo hiểm Nhật Bản đã bắt đầu bán các chính sách để bảo vệ những người bị ảnh hưởng bởi đợt nắng nóng.
np-file-172810-1658848837.jpeg
Ảnh minh hoạ

Sompo Holdings Inc. và Sumitomo Life Insurance Co. là 2 trong số các công ty bảo hiểm lớn nhất Nhật Bản đã cung cấp các chính sách được thiết kế đặc biệt để trang trải các chi phí y tế do say nắng và sốc nhiệt.

Nhật Bản đang trải qua một mùa hè nắng nóng đỉnh điểm. Theo Cơ quan Khí tượng Nhật Bản, tháng 6 thường tương đối mát mẻ và có mưa, tuy nhiên hiện tại nhiệt độ ở Tokyo đã vượt quá 35 độ C trong 6 ngày liên tiếp. Đợt nắng nóng này đã khiến hơn 14.000 người phải nhập viện cấp cứu trong những ngày đầu tháng 7.

Sumitomo Life quyết định hợp tác với PayPay - đơn vị thanh toán di động của SoftBank Group Corp., tung ra bảo hiểm say nắng trong ngày với chi phí chỉ 100 yên (17.000 đồng). Nếu mua trước 9 giờ sáng, chính sách sẽ có hiệu lực từ 10 giờ sáng ngày hôm đó và bao gồm chi phí nằm viện và các chi phí y tế khác do nắng nóng gây ra. Theo một người phát ngôn của công ty, gói bảo hiểm say nắng là sản phẩm đầu tiên liên quan đến nắng nóng của ngành bảo hiểm ở Nhật Bản.

Số lượng hợp đồng bảo hiểm say nắng được bán tại Sumitomo Life đã tăng lên con số 6.900 vào ngày 29/6, tăng mạnh so với mức trung bình 400 hợp đồng trước đó.

Trong khi đó, kế hoạch bảo hiểm say nắng của Sompo được phát hành trong tháng này sẽ chi trả các quyền lợi cho việc nhập viện, phẫu thuật và thậm chí tử vong do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hoặc sức nóng. Kế hoạch ban đầu chỉ dành cho trẻ em, nhưng do nguy cơ say nắng ngày càng tăng do các đợt nắng nóng thường xuyên hơn và việc đeo khẩu trang do đại dịch, công ty đã cung cấp sản phẩm cho nhiều nhóm tuổi hơn, và nhu cầu của người dân lớn hơn dự kiến.

Nhà phân tích Steven Lam của Bloomberg Intelligence cho biết: “Những chính sách này không nhằm mục đích sinh lợi, nhưng chúng có thể là“ cánh cửa” tốt để thu hút những khách hàng không có nhiều bảo hiểm hoặc tò mò về nó. Nếu trải nghiệm tốt, điều đó có thể dẫn tới các cơ hội bán hàng khác."