Bộ Công an chỉ đạo xử lý nghiêm vụ bạo lực hai thiếu niên ở Sóc Trăng

Liên quan đến vụ việc một số cán bộ, chiến sỹ Công an thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng có hành vi bạo lực với hai thiếu niên, lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo Công an tỉnh điều tra làm rõ và xử lý nghiêm những cá nhân vi phạm.

Chiều 29/09, Trung tướng Tô Ân Xô - Chánh văn phòng kiêm Người phát ngôn của Bộ Công an thông tin, lãnh đạo Bộ Công an đã nhận được báo cáo của Công an tỉnh Sóc Trăng về việc một số cán bộ công an thị xã Vĩnh Châu vi phạm nghiêm trọng quy trình công tác và vi phạm lễ tiết trong khi thi hành công vụ.

Theo Trung tướng Tô Ân Xô, hành vi trên của một số cán bộ Công an thị xã Vĩnh Châu "có biểu hiện vi phạm pháp luật". Đồng thời Trung tướng cho biết, lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo Công an tỉnh Sóc Trăng làm rõ, xử lý nghiêm minh những cá nhân vi phạm.

xu-ly-1664506788.jpg
Hình ảnh 2 cảnh sát có hành vi bạo lực với 2 nam sinh vi phạm giao thông (Ảnh cắt từ clip)

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook, Tik Tok… xuất hiện 1 clip dài khoảng 5 phút ghi nhận hình ảnh 2 thanh niên chạy trên một xe mô tô, sau khi tấp xe vào gần một kho hàng thì bị một số người mặc đồng phục Công an dùng tay, chân và nón bảo hiểm đánh vào người. Clip trên nhanh chóng được người dùng mạng xã hội chia sẻ trên nhiều hội nhóm, kèm theo những bình luận bất bình trước hành động đánh người của lực lượng Công an.

Liên quan đến clip cảnh sát đánh 2 thiếu niên tới tấp được lan truyền trên mạng xã hội, theo xác minh bước đầu, sự việc xảy ra vào lúc 15 giờ ngày 25/09. Khi cảnh sát làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên quốc lộ Nam Sông Hậu (đoạn qua phường Vĩnh Phước, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng).

Tổ tuần tra thuộc Đội Cảnh sát giao thông trật tự Công an thị xã Vĩnh Châu có 5 người do Đại úy H.T.A, Phó Đội trưởng làm Tổ trưởng và 4 tổ viên gồm: Đại úy C.M.T; Trung úy N.Q.T; Đại úy T.M.Đ. và Thượng úy Đ.T.P. phát hiện 2 thiếu niên đi xe máy trên 100 phân khối nên ra hiệu dừng phương tiện để kiểm tra. Tuy nhiên, các thiếu niên không chấp hành mà tăng ga bỏ chạy với tốc độ cao, lạng lách, đánh võng qua các tuyến đường Nam Sông Hậu - Lê Lai - Trưng Nhị - 30/4 - huyện lộ 43 - Nam Sông Hậu (xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu) với quãng đường khoảng 30 km.

Khi đến địa bàn ấp Âu Thọ B, xã Vĩnh Hải (khu vực cơ sở thu mua tôm của một người dân), lực lượng làm nhiệm vụ mới dừng được phương tiện của các đối tượng trên. Do không kiềm chế được nên 3 cán bộ N.Q.T., C.M.T và Đ.T.P. đã có hành vi thiếu chuẩn mực và bạo lực với 2 thiếu niên. Sự việc được camera giám sát của nhà kho ghi lại. Sau đó, Tổ công tác đưa người và phương tiện về trụ sở Công an xã để làm việc.

Tại đây, hai người đi xe máy khai nhận là N.H.Đ. (sinh năm 2006, người điều khiển phương tiện) và L.T.L. (sinh năm 2007), cả hai cùng ngụ xã Hòa Đông, thị xã Vĩnh Châu.

Bước đầu làm việc, 2 thiếu niên thừa nhận các hành vi vi phạm, gồm: không chấp hành hiệu lệnh, hướng dẫn của người kiểm soát giao thông; không chấp hành hiệu lệnh tín hiệu đèn giao thông; điều khiển xe lạng lách trên đường bộ ngoài đô thị.

Tối 28/09, Ban Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng đã tạm đình chỉ 4 cán bộ, chiến sĩ Công an thị xã Vĩnh Châu có liên quan đến đoạn clip ghi lại cảnh công an đánh hai thiếu niên. Lãnh đạo Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết, "ai sai mức độ nào sẽ bị kỷ luật đúng mức độ đó".

Mai An