Ông Nguyễn Văn Trường ở xã Đa Kai cho biết, đường hư nên người dân trong vùng vận chuyển nông sản sang tỉnh khác rất khó khăn. Đa Kai có vùng chuyên trồng trái cây ở Rô Mô nhưng giá bán cho đầu mối lúc nào cũng thấp hơn vì phí vận chuyển tăng do vận chuyển khó khăn hơn các vùng khác. Tại các buổi tiếp xúc cử tri, người dân kiến nghị tỉnh xin sửa đường để dân trong vùng phát triển kinh tế…
Theo đó, đầu năm nay, UBND tỉnh Bình Thuận đã phê duyệt dự án. Qua đấu thầu gói thầu số 4 xây lắp toàn bộ công trình đã chọn lựa được nhà thầu.
Đơn vị trúng thầu là Công ty cổ phần Xây dựng và Thương mại Việt Hoa, thời gian thi công dự kiến hai năm. Nhà thầu đang huy động thiết bị, nhân sự máy móc đến công trường, giữa tháng 12 sẽ thi công đồng loạt trên tuyến.
Tuyến đường Mê Pu - Đa Kai sẽ kết nối với các tuyến ĐT 717 huyện Tánh Linh, ĐT 766 huyện Đức Linh (Bình Thuận) ra QL20 qua huyện Tân Phú (Đồng Nai).
Khi hoàn thành việc nâng cấp mở rộng, tuyến đường Mê Pu - Đa Kai sẽ rút ngắn thời gian lưu thông từ huyện Đức Linh, Tánh Linh kết nối QL20 đi Đồng Nai, Lâm Đồng.
Được biết, Dự án đầu tư xây dựng công trình nâng cấp, mở rộng đường Mê Pu - Đa Kai có chiều dài khoảng 14,5km, chiều rộng mặt đường 8m, chiều rộng lề đường mỗi bên 0,5m.
Kết cấu mặt đường bê tông nhựa, lề đắp đất. Trên tuyến đầu tư xây dựng làm mới hai cầu Đa Kai tại Km 7+700 và cầu Đa Kai 2 tại Km 8+510, chiều rộng cầu 12m.
Tổng mức đầu tư hơn 149 tỷ đồng, nguồn vốn đầu tư từ ngân sách tỉnh./.