Bình Thuận: 09 Công trình trọng điểm được khởi công xây dựng

Tại phiên họp chiều 8/12, các đại biểu HĐND tỉnh Bình Thuận đã biểu quyết nhất trí thông qua Nghị quyết về kế hoạch đầu tư công và các dự án trọng điểm của tỉnh này trong năm 2022.
btn1-1639033340.jpg
Biểu quyết thông qua nghị quyết

Theo báo cáo tổng vốn đầu tư trong cân đối ngân sách tỉnh năm 2022 trên 2.960 tỷ đồng. Gồm vốn đầu tư xây dựng cơ bản tập trung trong nước 488,180 tỷ đồng; vốn đầu tư từ nguồn thu sử dụng đất 1.100 tỷ đồng và vốn xổ số kiến thiết 1.330 tỷ đồng.

9 dự án được thông qua tại kỳ họp này là: Nhà hát thành phố Phan Thiết(đường Nguyễn Tất Thành); Nhà triển lãm văn hóa nghệ thuật tỉnh; Khu di tích căn cứ Tỉnh ủy Bình Thuận trong kháng chiến chống Mỹ; Đường ven biển ĐT.719B đoạn Phan Thiết- Kê Gà; Nâng cấp, mở rộng đường ĐT.719 đoạn Kê Gà- Tân Thiện; Cảng hàng không Phan Thiết; Kè bờ sông Cà Ty từ cầu Dục Thanh đến đường Ung Văn Khiêm; hồ chứa nước Ka Pét, huyện Hàm Thuận Nam; Khu neo đậu tránh trú bão kết hợp cảng cá Phú Quý (giai đoạn 2) và Cầu Văn Thánh, phường Phú Tài, thành phố Phan Thiết.

btn2-1639033407.jpg
Nâng cấp đường Nguyễn Tất Thành cạnh Nhà hát thành phố Phan Thiết

UBND tỉnh có kế hoạch và giải pháp chỉ đạo quyết liệt để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án ngay từ đầu năm 2022, hạn chế tối đa ảnh hưởng tiêu cực nhiều mặt, không để việc nghỉ lễ, tết ảnh hưởng đến tiến độ các dự án, nhất là các dự án có ý nghĩa quan trọng trong chỉnh trang đô thị, phục vụ phát triển kinh tế của tỉnh, giải ngân hết kế hoạch vốn được giao. Nhất quyết không để phát sinh nợ khối lượng đầu tư xây dựng cơ bản trái với quy định của pháp luật; chống lãng phí, thất thoát trong đầu tư xây dựng cơ bản. Ưu tiên bố trí vốn thanh toán nợ xây dựng cơ bản cho các dự án hoàn thành từ năm 2021 về trước và các dự án chuyển tiếp có khả năng hoàn thành trong năm 2022. Trước đó, sáng 7/12, tại Trung tâm Hội nghị thành phố Phan Thiết, HĐND tỉnh (khóa XI) tổ chức khai mạc kỳ họp thứ 5 - kỳ họp thường lệ cuối năm 2021./.

Lý Nam (PVTT tại Bình Thuận)