Bất động sản Đắk Lắk ít bị tác động tiêu cực từ thị trường chung của cả nước

Ngày 20/4, Hội thảo “Thị trường bất động sản Đắk Lắk trong thời kỳ mới - Thách thức và cơ hội” được Hiệp hội Bất động sản Đắk Lắk tổ chức, có lãnh đạo địa phương và các bộ ngành ở Tây Nguyên đến tham gia.

Tham dự Hội thảo có hơn 400 đại biểu, khách mời là đại diện các tổ chức, hiệp hội, đơn vị đầu tư, hoạt động liên quan lĩnh vực bất động sản cũng như phát triển đô thị tại Tây Nguyên và Đắk Lắk. Ngoài ra còn có các cá nhân, tổ chức môi giới, kinh doanh đầu tư bất động sản tại tỉnh Đắk Lắk và các tỉnh lân cận.

toan-canh-hoi-thao-thi-truong-bat-dong-san-dak-lak-trong-thoi-ky-moi-thach-thuc-va-co-hoi-duoc-to-chuc-tai-tp-buon-ma-thuot-1713683447.jpg
Toàn cảnh Hội thảo “Thị trường bất động sản Đắk Lắk trong thời kỳ mới - Thách thức và cơ hội” được tổ chức tại TP. Buôn Ma Thuột

Sau một thời gian dài thị trường gặp những ảnh hưởng và diễn biến bất lợi của suy thoái kinh tế thì đây là hội thảo chuyên ngành về bất động sản quy mô nhất được tổ chức tại Đắk Lắk. Hội thảo được tổ chức nhằm đón đầu, nắm bắt những cơ hội mới trong xu thế các luật bộ luật liên quan thị trường bất động sản được triển khai cho giai đoạn 2023-2030, tầm nhìn đến 2045.

Hội thảo lần này cũng là dịp để các đơn vị, tổ chức kinh doanh bất động sản và phát triển đô thị tại địa bàn cùng nhìn nhận, trao đổi lại về thực tế hoạt động vừa qua. Đồng thời, có đầy đủ cơ sở để đánh giá những tiềm lực đang có và nhận diện rõ hơn những cơ hội mới trong tương lai gần.

cac-chuyen-gia-tham-luan-hien-ke-va-nhan-dinh-tinh-hinh-thi-truong-bat-dong-san-trong-thoi-gian-toi-1713683652.jpg
Các chuyên gia tham luận hiến kế và nhận định tình hình thị trường bất động sản trong thời gian tới

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Kế - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Đắk Lắk cho biết, Hội thảo “Thị trường bất động sản Đắk Lắk trong thời kỳ mới - Thách thức và Cơ hội” cung cấp cho các nhà đầu tư và cộng đồng những thông tin cần thiết về xu hướng vận động phát triển mới cũng như cách nhận diện các cơ hội tích cực trong lĩnh vực bất động sản khu vực.

Bên cạnh các chủ đề chính, Hội thảo còn có các phần tham luận, trao đổi và dẫn dắt vấn đề từ một số diễn giả và chuyên gia tư vấn hàng đầu như: Tiến sĩ Cấn Văn Lực - chuyên gia kinh tế tài chính; Tiến sĩ Nguyễn Văn Đính - chuyên gia bất động sản. Ngoài ra, Hội thảo cũng ghi nhận một số chia sẻ đến từ các đơn vị nghiên cứu ứng dụng phát triển công nghệ số trong lĩnh vực đầu tư và kinh doanh bất động sản khác. Thông tin về chính sách ưu đãi, hỗ trợ, cơ hội mời gọi đầu tư vào địa ốc của tỉnh Đắk Lắk và các sở ngành địa phương cũng nhận được nhiều sự quan tâm.

tien-si-can-van-luc-chia-se-ve-co-hoi-va-thach-thuc-thi-truong-bat-dong-san-trong-nam-2024-va-nhung-nam-ke-tiep-1713683675.jpg
Tiến sĩ Cấn Văn Lực chia sẻ về cơ hội và thách thức thị trường bất động sản trong năm 2024 và những năm kế tiếp

Các chuyên gia đánh giá, trong bối cảnh sôi động chung của bất động sản cả nước thì hoạt động thị trường bất động sản ở Đắk Lắk và vùng Tây Nguyên hầu như ít bị ảnh hưởng trong suốt một thời gian dài. Trong đó, TP. Buôn Ma Thuột và các đô thị ở cao nguyên là các địa phương đặc biệt ít chịu tác động diễn biến đầu tư nhà đất như ở các nơi khác. Điều đó góp phần định hướng và duy trì sự ổn định cần thiết trong quản lý, quy hoạch, thiết chế thị trường cho hoạt động bất động sản tại địa phương.

doanh-nghiep-gioi-thieu-ve-san-pham-bat-dong-san-tai-hoi-nghi-1713683425.jpg
Doanh nghiệp giới thiệu với khách hàng và nhà đầu tư về sản phẩm bất động sản tại Hội thảo

Theo các chuyên gia, năm 2024, thị trường bất động sản cả nước đang cấu trúc lại để thoát ra khỏi những sai lệch về định hướng và quy mô đầu tư phát triển. Các luật Đất đai sửa đổi, luật Kinh doanh bất động sản, luật Nhà ở mới ban hành đang bắt đầu có hiệu lực, sẽ mở ra một triển vọng mới về quản lý và phát triển thị trường nhà đất. Trong đó, thị trường bất động sản Đắk Lắk cũng đang có có những chuyển biến tích cực, đẩy mạnh thu hút đầu tư hợp lý hơn để phát triển./.

Kiến Giang