Bắc Ninh: Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Chủ tịch Hội Hữu nghị Nhật Bản - Việt Nam vùng Chukyo

Đồng chí Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với ông Toshimichi Maeda, Chủ tịch Hội Hữu nghị Nhật Bản - Việt Nam vùng Chukyo.
bn-1675569978.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang tặng sản phẩm làng nghề Bắc Ninh cho ông Toshimichi Maeda

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang bày tỏ vui mừng, phấn khởi khi được đón tiếp ông Toshimichi Maeda tới thăm và làm việc tại tỉnh, đồng thời cảm ơn sự quan tâm, tình cảm của đất nước Nhật Bản dành cho Việt Nam nói chung, tỉnh Bắc Ninh nói riêng trong những năm qua.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, Bắc Ninh từ lâu có mối quan hệ đặc biệt tốt đẹp với người dân và các tổ chức Nhật Bản. Đến nay, tỉnh Bắc Ninh thu hút đầu tư FDI đạt hơn 23 tỷ USD, trong đó các doanh nghiệp Nhật Bản là đối tác rất quan trọng của tỉnh, với 97 dự án, tổng số vốn đạt 1,6 tỷ USD, đứng thứ 3 về quy mô vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn tỉnh.

Với những nét văn hóa tương đồng, thời gian qua, tỉnh Bắc Ninh cũng như các tổ chức của Nhật Bản có nhiều chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật. Đầu năm 2017 và 2018, tỉnh Bắc Ninh đã tiếp nhận cây hoa Anh đào do đất nước Nhật Bản trao tặng và trồng tại thành phố Bắc Ninh và thành phố Từ Sơn. Các cây hoa Anh đào được chăm sóc cẩn thận, sinh trưởng và phát triển tốt, qua đó, càng khẳng định tình cảm hữu nghị bền vững giữa hai nước Nhật Bản – Việt Nam nói chung và với tỉnh Bắc Ninh nói riêng.

Năm 2023 là năm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang mong muốn, bên cạnh việc tổ chức những hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, Hội Hữu nghị Nhật Bản – Việt Nam vùng Chukyo sẽ là cầu nối để hai bên tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư, nhất là tiếp xúc đầu tư về công nghiệp. Đồng thời, mong muốn nhận được sự ủng hộ của Hội trong việc trao tặng cây hoa Anh đào để trồng tại một số địa điểm trên địa bàn tỉnh, qua đó, góp phần thắt chặt thêm mối quan hệ hữu nghị giữa Nhật Bản và tỉnh Bắc Ninh.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Toshimichi Maeda cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh. Đồng thời cho biết, năm 2023 là năm thứ 13, Hội Hữu nghị Nhật - Việt trao tặng và thực hiện trồng cây hoa Anh đào tại Việt Nam. Qua đó, nhằm tăng cường tình hữu nghị giữa hai nước Nhật – Việt nói chung và tỉnh Bắc Ninh nói riêng. Ông Toshimichi Maeda mong muốn tỉnh Bắc Ninh phối hợp, tạo điều kiện để tổ chức bàn giao, tiếp nhận từ 100 - 150 cây hoa Anh đào để trồng tại một số địa điểm trên địa bàn tỉnh./.

Nguyễn Ngân