Bắc Giang: Vi phạm trong lĩnh vực phòng cháy chữa cháy Karaoke Suboy bị xử phạt hơn 77 triệu đồng

UBND tỉnh Bắc Giang đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 77,5 triệu đồng đối với chủ cơ sở karaoke Suboy có địa chỉ tại thôn Bãi Ổi, xã Dĩnh Trì, TP. Bắc Giang do vi phạm trong lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy.  

Cụ thể, giữa tháng 4/2023, Công an TP. Bắc Giang đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với chủ cơ sở karaoke Suboy do có các hành vi vi phạm liên quan đến công tác phòng cháy chữa cháy như: Không chấp hành quyết định đình chỉ hoạt động theo quy định của pháp luật về phòng cháy chữa cháy; hoạt động kinh doanh ngành, nghề đầu tư, kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự bị thu hồi giấy chứng nhận; kinh doanh dịch vụ karaoke mà không có giấy phép theo quy định.

vi-pham-phong-chay-chua-chay-tai-quan-karaoke-suboy-1683261154.jpg
Ảnh minh họa

Với các hành vi trên, UBND tỉnh Bắc Giang đã ra quyết định xử phạt chủ cơ sở karaoke Suboy với tổng số tiền 77,5 triệu đồng. Trong thời hạn 10 ngày, chủ cơ sở karaoke Suboy phải nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt này. Quá thời hạn trên mà chủ cơ sở không tự nguyện chấp hành sẽ bị cưỡng chế theo quy định của pháp luật./.

Quy định về phòng cháy chữa cháy quán karaoke đang được nêu tại Điều 5 Thông tư 147/2020/TT-BCA quy định biện pháp bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, dịch vụ vũ trường. Trước đây quán kinh doanh karaoke không nhất thiết phải có thang thoát hiểm nhưng từ năm 2018, quy định phòng cháy chữa cháy quán karaoke được làm nghiêm ngặt hơn. Các cơ sở kinh doanh karaoke phải có hệ thống phòng cháy đảm bảo theo đúng quy định. Lối thoát hiểm và thang thoát hiểm được coi là quan trọng nhất.


Anh Thư