Lục Ngạn (Bắc Giang) tổ chức Chương trình du lịch “Về miền quả ngọt Lục Ngạn” năm 2022

Theo Phòng Văn hoá - Thông tin huyện Lục Ngạn, chương trình du lịch "Về miền quả ngọt Lục Ngạn" năm 2022 được tổ chức thành chuỗi các sự kiện đặc sắc, mở đầu cho chuỗi các sự kiện trong "Tuần văn hoá – du lịch Lục Ngạn" diễn ra từ hôm nay ngày 22/11 đến 27/11/2022.

UBND huyện Lục Ngạn (tỉnh Bắc Giang) cho biết, từ tháng 11/2022 đến tháng 1/2023 địa phương sẽ tổ chức Chương trình du lịch “Về miền quả ngọt Lục Ngạn” năm 2022.

Chương trình được tổ chức nhằm đẩy mạnh và nâng cao thương hiệu “Lục Ngạn - Miền quả ngọt”; quảng bá hình ảnh du lịch Lục Ngạn - Bắc Giang; giới thiệu, khai thác có hiệu quả thế mạnh về du lịch sinh thái, trải nghiệm vùng cây ăn quả cùng những nét văn hóa đặc sắc của các dân tộc trên địa bàn huyện.

Bên cạnh đó, chương trình cũng nhằm phát triển du lịch gắn với tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, trái cây, sản phẩm đặc trưng và các nghề thủ công truyền thống của địa phương.

cam-1669110200.jfif
Đến với Lục Ngạn (Bắc Giang) du khách sẽ được tham quan, trải nghiệm tại “thủ phủ” trái cây ăn quả lớn nhất cả nước. (Ảnh: Truyền hình Lục Ngạn)

Theo Ban Tổ chức, huyện Lục Ngạn sẽ tổ chức 10 gian hàng trưng bày giới thiệu và bán các sản phẩm như các loại trái cây, mỳ gạo, rượu Kiên Thành, mật ong, phấn hoa,… tại khu vực Quảng trường trung tâm huyện.

Được biết, UBND huyện Lục Ngạn đã lựa chọn 5 điểm, hợp tác xã trên địa bàn huyện tham gia kết nối tổ chức các hoạt động du lịch, văn hóa. Tại đây sẽ tổ chức các gian hàng giới thiệu, bày bán trái cây và các sản phẩm đặc trưng trong huyện; hoạt động biểu diễn văn hóa, văn nghệ phục vụ, giao lưu với du khách đến thăm quan; trải nghiệm, thưởng thức ẩm thực của địa phương.

du-lich-1669110769.jpg
Tới hồ Cấm Sơn, du khách sẽ thưởng ngoạn cảnh đẹp của hồ bằng cách đi thuyền trên mặt hồ. (Ảnh: vov)

Bà Nguyễn Thị Năm, Trưởng phòng Văn hoá - Thông tin huyện Lục Ngạn cho biết, huyện Lục Ngạn cũng sẽ phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức khảo sát, giới thiệu, quảng bá, xúc tiến du lịch hưởng ứng Tuần lễ Du lịch “Mùa quả ngọt tỉnh Bắc Giang” năm 2022. Địa phương đã lựa chọn địa điểm có các thắng cảnh, nhà vườn đẹp có đủ điều kiện đón tiếp khách du lịch (kể cả khách du lịch nghỉ qua đêm).

Ông La Văn Nam, Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn cho hay, toàn huyện Lục Ngạn hiện có 29 hợp tác xã du lịch, với gần 350 di tích và khu danh thắng, hồ đập; 1 điểm du lịch Làng văn hoá Đông Bắc (thị trấn Chũ); điểm du lịch sinh thái cộng đồng Bầu Tiên, thôn Đồng Giao, xã Quý Sơn đang được xây dựng. Các hợp tác xã và điểm tham quan trong huyện đều đủ điều kiện xây dựng các tour, tuyến tham quan, sẵn sàng đón khách.

Theo thống kê, vụ này huyện Lục Ngạn có khoảng 5.100ha cây có múi, gồm: Cam lòng vàng, cam ngọt; bưởi da xanh, bưởi ngọt... Ước tổng sản lượng khoảng 52.000 tấn. Hiện, diện tích cam, bưởi sản xuất theo quy trình VietGAP đạt 2.200ha, tăng 300 ha so năm 2021. Từ đầu vụ đến nay, toàn huyện đã tiêu thụ được hơn 3.000 tấn cam, bưởi. Giá các loại quả đều tăng so với cùng kỳ năm ngoái.

Hoàng Hà (t/h)