5 điểm đến độc đáo "hút" khách du lịch check-in ở Khánh Hòa

DN&KTX - Chùa Long Sơn, Nhà thờ Chánh tòa, Bảo tàng Hải dương học, Công viên giải trí Vinwonder, Làng nghề Trường Sơn là 5 trong số những điểm du lịch nổi tiếng tại Khánh Hòa được nhiều du khách yêu thích.

Được coi là là thủ phủ du lịch Nam Trung Bộ, sở hữu nhiều bãi biển, vịnh xinh đẹp, các danh lam thắng cảnh, di tích quốc gia, vui chơi tham quan. Du lịch Khánh Hòa đang “khởi sắc” sau khi mở cửa trở lại và là một trong số những địa phương có tốc độ phục hồi rất tốt.

Nói đến du lịch Khánh Hòa, các địa danh như: Chùa Long Sơn, Nhà thờ Chánh tòa, Bảo tàng Hải dương học, Công viên giải trí Vinwonder, Làng nghề Trường Sơn là 5 trong số những điểm du lịch nổi tiếng tại Khánh Hòa được nhiều du khách yêu thích.

Chùa Long Sơn: Tọa lạc tại số 22 đường 23 tháng 10, phường Phương Sơn, dưới chân núi Trại Thủy, Thành phố Nha Trang. Chùa Long Sơn hay còn có tên gọi khác là Chùa Phật trắng, trước có tên gọi là Đăng Long Tự, được xây dựng vào cuối thế kỉ 19, trải qua hàng trăm năm tồn tại, Chùa Long Sơn đã trở thành ngôi chùa có quy mô lớn nhất và cũng là một trong những thắng cảnh nổi tiếng của Nha Trang.

tuong-phat-nam-chua-long-son-1650341564.jpg
Tượng Phật nằm tại Chùa Long Sơn - Ảnh: Khoa Trần

Nhà thờ Núi (Nhà thờ Chánh tòa): Một trong những công trình kiến trúc du khách không thể bỏ qua là Nhà thờ Chánh Tòa Nha Trang, hay còn gọi là nhà thờ Núi, tọa lạc trên ngọn núi nhỏ của đường Thái Nguyên, cạnh ngã sáu trung tâm thành phố Nha Trang. Nhà thờ Núi mang đậm phong cách Pháp với lối kiến trúc Gothic độc đáo, nổi bật là các mái vòm uốn cong hướng lên mặt trời.

nha-tho-nui-1650341564.jpg
Toàn cảnh Nhà thờ Núi - Ảnh: Khoa Trần

Bảo tàng Hải dương học: Tiền thân là Bảo tàng Mẫu vật phục vụ cho công tác nghiên cứu mẫu sinh vật biển của các nhà khoa học. Đến năm 1938 chính thức mở cửa đón khách tham quan giải trí, tìm hiểu kiến thức khoa học về biển đại dương. Trong bảo tàng bao gồm các hồ nuôi sinh vật biển quý hiếm như Rùa biển, San hô sống… Bên cạnh đó, bảo tàng còn lưu giữ, bảo quản bộ mẫu sinh vật biển lớn với khoảng 23.000 mẫu thuộc 5.000 loài như cua Vua, cá Mặt trăng đuôi nhọn, Mực bay khổng lồ…

bao-tang-hai-duong-hoc-1650341564.jpg
Kỹ thuật viên lặn cho cá ăn - Ảnh: Bảo tàng Hải dương học.

Công viên giải trí Vinwonders Nha Trang: Nằm trên đảo Hòn Tre thơ mộng, trong quần thể nghỉ dưỡng cao cấp của Vinpearl – là điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua. Du khách sẽ có hàng loạt trải nghiệm bất tận như: Ngồi cáp treo Thiên đường dài hơn 3.300m trên Vịnh Nha Trang, tham quan vườn thú thu nhỏ, hồ hồng hạc, du ngoạn thế giới đại dương.. và đặc biệt là Chương trình Tata show – vở diễn đa thực cảnh đa phương tiện triệu đô đầu tiên được đầu tư “khủng” nhất Việt Nam.

tata-show-vinpearl-1650341564.jpg

Buổi biểu diễn Tata Show - Ảnh: Vinwonders Nha Trang

Làng nghề Trường Sơn: Đây là điểm du lịch mới nổi bật của thành phố Nha Trang, thu hút nhiều du khách đến tham quan trong thời gian vừa qua. Làng nghề Trường Sơn được hình thành với mục đích là khu triển lãm trưng bày những sản phẩm thủ công mỹ nghệ, cây cảnh của Khánh Hòa. Đây còn là nơi để các nghệ nhân tái hiện lại cho du khách xem các công đoạn tạo ra sản phẩm như: Dệt lưới, làm nón, dệt chiếu… Bên cạnh đó, du khách có thể tham quan chụp ảnh trong khuôn viên rực rỡ sắc màu của các loài hoa như: Hoa hướng dương, hoa hồng, hoa mai…

lang-nghe-ts-1650341564.jpg
Một góc ảnh thơ mộng của Làng nghề - Ảnh: Làng nghề Trường Sơn cung cấp
Liên Đăng