300 gian hàng tham gia hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác xã

Hội chợ với sự góp mặt của 41 Liên minh hợp tác xã các tỉnh, thành phố, doanh nghiệp... nhằm xúc tiến thương mại, tiếp cận thị trường, kết nối giao thương, hợp tác đầu tư, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đến với người tiêu dùng.
hoi-cho-lien-minh-hop-tac-xa-1698303404.jpg
Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác xã phía Bắc năm 2023 - Ảnh:TTXVN.

Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư (Liên minh Hợp tác xã Việt Nam) phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức lễ khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác xã phía Bắc năm 2023 tại Vinhomes Royal City, số 72A đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội, diễn ra trong 6 ngày từ 25 đến 30/10.

Sự kiện tổ chức nhằm cụ thể hóa Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2023, góp phần nâng cao vị trí, vai trò của khu vực kinh tế tập thể, hợp tác xã cùng kinh tế nhà nước trở thành nền tảng vững chắc của nền kinh tế quốc dân trong thời kỳ hội nhập quốc tế tiến tới xây dựng thương hiệu Liên minh Hợp tác xã Việt Nam phát triển.

Hội chợ không chỉ tạo ra cơ hội giúp hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã, doanh nghiệp, tổ chức xúc tiến thương mại quảng bá, giới thiệu sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đến với người tiêu dùng mà còn chia sẻ những cơ hội hợp tác kinh doanh, kết nối cung - cầu, xúc tiến ký kết hợp đồng tiêu thụ và hợp tác đầu tư giữa hợp tác xã với doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước, góp phần vào việc củng cố và phát triển khu vực kinh tế tập thể, hợp tác xã.

Các sản phẩm được trưng bày tại hội chợ gồm có sản phẩm rau, củ quả; nông sản chế biến; sản phẩm dinh dưỡng; thực phẩm hữu cơ; đặc sản các vùng miền, làng nghề truyền thống; sản phẩm thủ công mỹ nghệ may mặc; máy móc, thiết bị, vật tư nông nghiệp công nghệ cao... đảm bảo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP, vệ sinh an toàn thực phẩm.

Thời gian qua, Liên minh hợp tác xã Việt Nam đã chủ động, tích cực quan tâm đến việc xây dựng chuỗi giá trị, kết nối từ khâu sản xuất đến phân phối - tiêu thụ sản phẩm, rút ngắn khoảng cách giữa nhà tiêu thụ và nhà sản xuất, thúc đẩy phát triển nguồn cung cấp cũng như tìm đầu ra cho sản phẩm chất lượng cao, nhất là nông sản an toàn, đạt tiêu chuẩn chất lượng.

Trần Quỳnh