Hội nghị nhằm giới thiệu về tiềm năng, lợi thế của thị xã Hồng Lĩnh trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội và du lịch văn hóa tâm linh. Qua đó, thu hút các nhà đầu tư, doanh nghiệp quan tâm nghiên cứu, đầu tư, hỗ trợ, kết nối các tour, tuyến du lịch về trên địa bàn.
Thị xã Hồng Lĩnh đặc biệt coi trọng phát triển kinh tế, hài hòa với phát triển văn hóa – xã hội. Trong những năm gần đây, thị xã Hồng Lĩnh được tỉnh và các doanh nghiệp đánh giá là một trong những điểm sáng về thu hút đầu tư, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh và chỉ số cải cách hành chính. Qua đó, thể hiện sự nỗ lực, quyết tâm và đổi mới mạnh mẽ của thị xã trong lãnh đạo, điều hành phát triển kinh tế- xã hội và phát triển du lịch.
Theo đó, thị xã Hồng Lĩnh có nhiều di tích, danh thắng như: Đền Đô đài Ngự sử Bùi Cầm Hổ, đền Song Trạng, đền Cả (Dinh đô Quan Hoàng Mười), Khu di tích Tiên Sơn, chùa Long Đàm, danh thắng chùa và hồ Thiên Tượng, Khu di tích Đại Hùng; lễ hội báo ân Đô đài Ngự sử Bùi Cầm Hổ, hội đua thuyền Trung Lương, lễ tế Đức thánh tổ nghề rèn, lễ hội Giỗ Tổ Hùng Vương, lễ hội đền cả (Dinh đô Quan Hoàng Mười)…
Thời gian qua, bên cạnh việc phát triển công nghiệp, thương mại, dịch vụ, địa phương xác định thu hút đầu tư các dự án về du lịch văn hóa tâm linh trên địa bàn sẽ góp phần thúc đẩy tăng trưởng và chuyển dịch cơ cấu nền kinh tế, bảo tồn và phát huy giá trị truyền thống, lịch sử, văn hóa của địa phương, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân.
Tại Hội nghị, các đại biểu cùng nhau trao đổi, chia sẻ một số nội dung, giải pháp góp phần đẩy mạnh phát triển đầu tư, kết nối du lịch văn hoá tâm linh trên địa bàn như chú trọng các vấn đề về bảo tồn và phát huy di sản; định hướng đầu tư du lịch văn hóa tâm linh, tập trung phát triển du lịch xanh, phát triển bền vững; tăng cường xây dựng các chiến lực quảng bá du lịch văn hoá tâm linh trên các nền tảng số…
Cũng trong khuôn khổ Hội nghị, Ths Phan Thị Anh Đào - CEO Học viện Thương hiệu Kim Cương (DBI) đã cam kết đồng hành cùng thị xã Hồng Lĩnh trong việc phát triển thương hiệu địa phương và quảng bá du lịch. Đó là phát triển tài nguyên con người thông qua các khóa đào tạo dành cho người dân, đặc biệt là thế hệ trẻ Hồng Lĩnh để nhắm tới mục tiêu mỗi người dân là một đại sứ du lịch.
Thứ hai, cố vấn xây dựng chiến lược dài hạn trong vấn đề xây dựng thương hiệu địa phương. Thứ ba là nỗ lực kết nối các chuyên gia, cộng đồng nhà đầu tư về với Hồng Lĩnh, kết nối truyền thông để đưa thương hiệu địa phương Hồng Lĩnh đến với thị trường quốc tế trong lĩnh vực văn hóa du lịch.
Hội nghị “Xúc tiến đầu tư du lịch văn hóa tâm linh năm 2024” kỳ vọng là cầu nối cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp quan tâm nghiên cứu, đầu tư, hỗ trợ, kết nối các tour, tuyến du lịch về trên địa bàn. Thông qua việc thảo luận, tạo lập mạng lưới kết nối, chia sẻ thông tin và kinh nghiệm, hội nghị nhấn mạnh ý nghĩa, tầm nhìn và lợi ích của việc xúc tiến đầu tư cho thị xã, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của thị xã và khu vực lân cận.
Đây cũng là cơ hội để lắng nghe và trao đổi ý kiến với các chuyên gia, nhà đầu tư về các chiến lược, kế hoạch phát triển du lịch văn hóa tâm linh, đáp ứng Nghị quyết số 02-NQ/ThU của Ban Thường vụ Thị ủy và Quyết định số 278/QĐ-UBND của UBND thị xã./.