WinEco tập huấn kỹ thuật sản xuất nông nghiệp công nghệ cao tại tỉnh Đồng Nai

Chương trình do Sở NN&PTNT tỉnh Đồng Nai và Công ty Đầu tư Sản xuất và Phát triển Nông nghiệp WinEco phối hợp tổ chức tại Trung tâm huyện Long Thành và nông trường WinEco Long Thành. Gần 100 hợp tác xã (HTX) và nông dân tỉnh Đồng Nai đã được tập huấn kỹ thuật sản xuất nông nghiệp an toàn bền vững, công nghệ cao.
tap-huan-san-xuat-nogn-nghiep-cong-nghe-cao-1679629845.jpg
WinEco tập huấn kỹ thuật sản xuất nông nghiệp công nhệ cao cho gần 100 hợp tác xã và nông dân tỉnh Đồng Nai.

Tại nông trường nông nghiệp công nghệ cao WinEco Long Thành, các HTX và nông dân đã thực địa mô hình canh tác hiện đại, an toàn, ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến nhằm phát huy hiệu quả với từng loại cây trồng. Đội ngũ kỹ sư nông nghiệp, chuyên gia nghiên cứu và phát triển sản phẩm của WinEco trực tiếp trao đổi về quy trình canh tác, kiểm soát chất lượng với từng đầu cây trồng, trên cơ sở nhu cầu và hiện trạng cơ cấu cây trồng chủ lực của tỉnh Đồng Nai.

Cũng trong buổi tập huấn, WinEco đã giới thiệu mô hình trồng rau xà lách thủy canh và trồng dưa lưới (ruột vàng, ruột xanh trắng). Đây là những sản phẩm có giá trị kinh tế cao, nhu cầu thị trường lớn. Đơn vị này cho biết có thể thử nghiệm mô hình quy mô nhỏ hơn để có thể thực hiện được với một số HTX và nông hộ.

Với điều kiện nhà màng từ vườn ươm tới thủy canh, trong điều kiện khí hậu của Đồng Nai, rau xà lách thủy canh tại nông trường WinEco sinh trưởng tốt, đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng cao, đáp ứng sản lượng lớn, ổn định cho hệ thống bán lẻ WinMart/WinMart+.

Thực địa nhà màng trồng dưa lưới của WinEco, các HTX và nông dân đều thể hiện sự quan tâm đặc biệt với mô hình này.

“Chúng tôi cần được mở mang kiến thức và xem trực quan các mô hình bài bản, công nghệ cao như của WinEco để học tập kinh nghiệm. Từ đó, định hướng lại hoạt động sản xuất của mình theo hướng phù hợp và hiệu quả hơn.

wineco-tap-huan-san-xuat-1679629865.jpg
Đông đảo học viên tham gia lớp tập huấn tại Trung tâm huyện Long Thành.

Hiện tại, với cách làm truyền thống, chúng tôi khó tiếp cận đến các kênh bán, trong khi kênh chợ thì giá rẻ và không ổn định. Các khóa tập huấn thực tiễn như này có gá trị rất lớn đối với nông dân chúng tôi”, bà Lê Thị Hồng, đại diện HTX Nông nghiệp Suối Nho, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai chia sẻ.

Ông Trần Lâm Sinh, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Đồng Nai nhấn mạnh: “Nông nghiệp Công nghệ cao đã được xác định là nhiệm vụ đột phá của tỉnh giai đoạn 2020-2025. Theo đó, tìm kiếm các giải pháp phù hợp với thực tiễn của địa phương cũng như tạo sự thay đổi về tư duy và hành động của các đơn vị sản xuất từ doanh nghiệp, hợp tác xã đến các nông hộ là rất cần thiết và cấp thiết. Điều này sẽ góp phần quan trọng, đảm bảo thực hiện thành công mục tiêu của tỉnh đã đặt ra”.

Ngoài tỉnh Đồng Nai, WinEco cũng triển khai Dự án hỗ trợ kỹ thuật nông nghiệp an toàn – công nghệ cao cho các HTX và nông hộ trên cả nước. Dự án sẽ đồng hành cùng ngành nông nghiệp và các địa phương triển khai các lớp tâp huấn lý thuyết và tập huấn thực địa tại 14 nông trường WINECO trải dài tại 3 miền Bắc – Trung - Nam./.