WB mong muốn hỗ trợ nông nghiệp chuyển mình ở quy mô lớn

Kết thúc buổi đối thoại về nông nghiệp xanh, bà Carolyn Turk, Trưởng đại diện WB tại Việt Nam gửi lời cảm ơn đến Bộ trưởng NNPTNT về các cam kết cá nhân cũng như ghi nhận các câu hỏi về vai trò của WB và sự hỗ trợ của tổ chức trong các dự án.
tim-hieu-ve-cay-lua-viet-nam-1639575662.jpg
Ảnh minh họa

Phía WB kỳ vọng về quan hệ đối tác mạnh mẽ với khu vực tư nhân, quan hệ đối tác chặt chẽ đển nâng cao kỹ năng, thúc đẩy đầu tư mà khu vực tư nhân có thể đóng góp vào chuyển đổi nông nghiệp có giá trị cao hơn, năng suất cao hơn và phát thải thấp hơn.

“Chúng ta cần phải cùng nhau suy nghĩ về việc khu vực tư nhân có thể làm gì và khu vực công sẽ hỗ trợ thế nào trong quá trình tăng trưởng do khu vực tư nhân làm chủ đạo, dẫn dắt. Chúng ta cần có sự đầu tư vào hạ tầng, nghiên cứu phát triển, đổi mới tạo, áp dụng công nghệ và phân phối”, bà Turk nói.

WB bày tỏ mong muốn hỗ trợ nông nghiệp chuyển mình ở quy mô lớn. Như vậy, cần có giải pháp để tập hợp nhiều tỉnh cùng nhau và có những dự án hỗ trợ đầu tư cho nhiều tỉnh cùng một lúc với sự dẫn dắt chỉ đạo mạnh mẽ ở cấp quốc gia.

"Chúng tôi sẵn sàng cung cấp cấp các nguồn lực đầu tư cho các dự án có thể mang lại sự chuyển đổi ở quy mô lớn, không chỉ dừng lại mức độ thí điểm. WB sẽ cùng Bộ NN-PTNT nghiên cứu các công cụ mà WB có thể sử dụng để tài trợ cho những thay đổi ở cấp độ tổng thể", bà Turk cho biết.

Dù chưa có nhiều dự án lớn trong lĩnh vực này, song bà Turk tin tưởng rằng đổi mới sáng tạo, công nghệ sẽ là yếu tố thúc đẩy ngành kinh tế Việt Nam, đặc biệt là nông nghiệp, thế mạnh của vùng nhiệt đới./.