Vinh danh doanh nghiệp du lịch hàng đầu năm 2024

Trong khuôn khổ Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 20 năm 2024, nhằm tôn vinh các đơn vị, doanh nghiệp hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch đã có những nỗ lực, đóng góp cho sự phát triển của ngành du lịch Thành phố, Sở Du lịch Thành phố đã phối hợp với Hiệp hội Du lịch Thành phố tổ chức xét chọn doanh nghiệp du lịch hàng đầu năm 2024.
2-1712398914.jpg
Các doanh nghiệp du lịch được vinh danh năm 2024 đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh nói riêng, cả nước nói chung.

Với những kết quả đạt được năm 2023, ngành Du lịch TP. Hồ Chí Minh tiếp tục là đơn vị dẫn đầu cả nước về tỷ lệ khách, doanh thu và đóng góp cho ngành du lịch Việt Nam với khách quốc tế đến Thành phố đạt 5.000.000 lượt, tăng 44,3% so cùng kỳ năm 2022, chiếm 40% lượng khách quốc tế cả nước; Khách du lịch nội địa đến thành phố đạt 35.000.000 lượt, tăng 12% so với cùng kỳ năm 2022; Tổng thu du lịch năm 2023 đạt 160.000 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ năm 2022, chiếm 24% so với cả nước.

Trên phạm vi quốc tế, định vị thương hiệu du lịch TP. Hồ Chí Minh ngày càng được khẳng định với các giải thưởng được vinh danh như “Điểm đến du lịch kinh doanh hàng đầu châu Á” và “Điểm đến Lễ hội & Sự kiện hàng đầu châu Á” tại Giải thưởng Du lịch Thế giới (WTA); là điểm đến xu hướng thịnh hành hàng đầu Châu Á do Tạp chí Travel off Path bình chọn; Top 25 điểm đến tốt nhất do du khách bình chọn trên nền tảng du lịch trực tuyến TripAdvisor; Top 100 điểm đến hàng đầu thế giới theo Euromonitor International.

Đóng góp vào sự thành công chung của ngành du lịch có vai trò rất lớn của tất cả doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch hoặc liên quan đến lĩnh vực du lịch trên địa bàn thành phố. Trong năm 2023, ngành du lịch đã tổ chức nhiều hoạt động khuyến mại, kích cầu du lịch, liên kết phát triển du lịch với các địa phương trên cả nước, triển khai các chương trình xúc tiến quảng bá tại các hội chợ như: Hội chợ Du lịch Quốc tế ITE HCMC, ITB Berlin 2023, IMEX America 2023, các chương trình road show, fam trip, press trip; các sự kiện du lịch - văn hoá - thể thao như Lễ hội Sông nước, Lễ hội Áo dài, Giải Marathon quốc tế Techcombank, Tuần Lễ Du lịch, đồng thời tạo ra nhiều sản phẩm du lịch mới, nâng cao sức hấp dẫn của điểm đến TP. Hồ Chí Minh.

3-1712398981.jpg
4-1712399012.jpg
Hoa hậu Nguyễn Thúc Thuỷ Tiên - Đại sứ Ngày hội du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2024 tham gia các hoạt động cùng doanh nghiệp du lịch, lữ hành.

Năm nay, chương trình xét chọn doanh nghiệp du lịch hàng đầu năm 2024 nhằm tôn vinh các doanh nghiệp kinh doanh du lịch như: Lữ hành, khách sạn, vận chuyển, điểm tham quan, cơ sở dịch vụ du lịch đạt chuẩn đã chủ động, sáng tạo, đa dạng hóa sản phẩm và nâng cao chất lượng dịch vụ trong hoạt động kinh doanh; đồng thời ghi nhận những đóng góp của các doanh nghiệp, đơn vị cho sự phát triển của ngành du lịch Thành phố trong năm qua.

Thứ trưởng Bộ Văn hoá Thể thao & Du lịch Hồ An Phong chia sẻ: “Từ hoạt động và sự phát triển du lịch của Thành phố Hồ Chí Minh, chúng ta sẽ thấy được bức tranh du lịch của cả nước, do đó ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh vừa gặp nhiều thuận lợi nhưng cũng phải đối mặt không ít thách thức bởi vai trò đầu tàu kinh tế, đầu tàu phát triển du lịch, trung tâm đổi mới sáng tạo của cả nước. Trong những ngày đầu Quý 2 năm 2024, Thành phố Hồ Chí Minh đã tăng tốc bứt phá chào mừng mùa du lịch sôi động nhất trong năm với sự kiện ngày hội du lịch Thành phố Hồ Chí Minh với chủ đề “20 năm hành trình sống động”.

“Nếu không có sự hợp tác, gắn bó và kết nối trong mối quan hệ đa chiều giữa ngành du lịch Thành phố với các tỉnh, thành lân cận, giữa nhà nước và tư nhân, giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, giữa doanh nghiệp với người dân một cách thực chất, hiệu quả thì hành trình ấy không thể đi xa, từ đó làm nên một thương hiệụ”, ông Hồ An Phong chia sẻ thêm.

Ban Tổ chức mong muốn qua thành công của Lễ công bố kết quả xét chọn doanh nghiệp du lịch hàng đầu năm 2024, tất cả các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ du lịch trên địa bàn Thành phố sẽ quan tâm hơn nữa đến việc xây dựng hình ảnh và thương hiệu du lịch riêng cho đơn vị mình, ngày càng đổi mới, sáng tạo trong các hoạt động du lịch, phát triển nhiều sản phẩm du lịch mới, góp phần vào sự phát triển chung của ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh trong năm 2024 và những năm tiếp theo./.

Đạm Quang Lê