Côn Đảo là sân bay nội địa thứ 9 Vietnam Airlines cung cấp dich vụ tiên lợi này sau Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cam Ranh, Vân Đồn, Cát Bi, Vinh và Chu Lai.
Hành khách có thể tiết kiệm thời gian bằng cách tự làm thủ tục trực tuyến qua website www.vietnamairlines.com hoặc ứng dụng di động Vietnam Airlines trong khoảng thời gian từ 24 tiếng đến 1 tiếng trước giờ khởi hành dự kiến.
Sau khi hoàn thành quá trình làm thủ tục trực tuyến, hành khách sẽ nhận được “Thẻ lên máy bay trực tuyến" qua thiết bị điện tử hoặc có thể tự in thẻ. Với khách không mang hành lý ký gửi, có thể đến thẳng cửa kiểm tra an ninh mà không cần phải vào quầy thủ tục của hãng tại sân bay để xác nhận.
Với khách có mang hành lý ký gửi, thì sau khi nhận được “Thẻ lên máy bay trực tuyến", khách cần làm thủ tục gửi hành lý tại quầy trước khi đi tiếp đến cửa kiểm tra an ninh.
Thủ tục trực tuyến giúp chuyến đi của hành khách được thông suốt, liền mạch và nhanh gọn hơn chi với vài thao tác đơn giản. Quan trọng hơn là giúp hạn chế việc tiếp xúc trực tiếp trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.
Hiện nay, Vietnam Airlines khai thác các chuyển bay giữa Tp. Hồ Chí Minh và Côn Đảo với tần suất 2 chuyến khứ hồi/ngày; giữa Cần Thơ và Côn Đảo với tần suất 1-2 chuyến khứ hồi/ngày. Các chuyến bay được vận hành bởi VASCO, hãng thành viên của Vietnam Airlines chuyên thực hiện những chặng bay ngắn.
Trong những năm qua, Vietnam Airlines liên tiếp phát triển các hình thức tự làm thủ tục tại các sân bay nội địa và sẽ tiếp tục mở rộng trong tương lai để nâng cao trải nghiệm khách hàng. Với mục tiêu hướng đến hãng hàng không quốc tế tiêu chuẩn 5 sao, Vietnam Airlines không ngừng nghiên cứu triển khai nhiều cải tiến mới từ mặt đất đến trên không, mang đến cho hành khách những trải nghiệm bay trọn vẹn và tiện nghi nhất./.