Theo số liệu của Tổ chức Cà phê Quốc tế (ICO), doanh số bán cà phê từ Trung Mỹ và Mexico (Mê-hi-cô) trong giai đoạn nói trên tăng 30% lên 940.000 bao, trong khi các lô hàng từ châu Á và châu Đại Dương tăng 22% lên 6,21 triệu bao. Đây là dấu hiệu cho thấy các nhà cung cấp cà phê đang hào hứng nhập cuộc trong bối cảnh Brazil không thể duy trì vị trí dẫn đầu của mình.
Trong báo cáo hàng tháng, ICO cho biết lượng hàng của Brazil đã giảm 31% trong giai đoạn này xuống còn 6,36 triệu bao do các vấn đề hậu cần như giảm lượng container và thu hoạch ít hơn, cộng với việc nông dân bán hàng chậm, ảnh hưởng đến quá trình cung ứng.
Guatemala (Goa-tê-ma-la) và Honduras (Ôn-đu-rát) là hai quốc gia đóng góp nhiều nhất giúp tăng dòng chảy cà phê từ Trung Mỹ, trong khi Ấn Độ là nước đóng góp chính vào sự gia tăng các lô hàng từ châu Á.
ICO đã điều chỉnh ước tính về cân bằng nguồn cung toàn cầu cho niên vụ 2020-2021, kết thúc vào tháng 9/2021, lên 2,41 triệu bao từ 1,97 triệu bao trước đó, do lượng tổng lượng tiêu thụ giảm 420.000 bao xuống còn 167,24 triệu bao./.