Triển lãm “Triển lãm thực phẩm và đồ uống Hoa Kỳ” tại TP. Đà Nẵng là cơ hội để đưa thực phẩm Hoa Kỳ đến gần hơn với một thị trường du lịch trọng điểm, trong bối cảnh du lịch quốc tế đang dần phục hồi. Triển lãm đã quy tụ 21 đơn vị tham gia triển lãm là các doanh nghiệp thuộc Hiệp hội Nông nghiệp của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), đại diện của các bang, các nhà phân phối và nhà sản xuất. Khách hàng tiềm năng tại khu vực này sẽ được giới thiệu nhiều loại sản phẩm của Hoa Kỳ như: Thịt bò, thịt lợn, thịt gà, hải sản, khoai tây, pho mát, nho khô, đậu, sản phẩm từ đậu nành, táo, việt quất, nhân sâm, bỏng ngô, hồ đào, rượu vang và rượu whisky.
Phát biểu tại triển lãm, Đại sứ Hoa Kỳ Marc Knapper nhấn mạnh: “Việt Nam hiện nay là thị trường xuất khẩu lớn thứ 8 của các loại thực phẩm và nông sản Hoa Kỳ, trong khi Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam. Kim ngạch thương mại nông nghiệp song phương đã tăng hơn gấp đôi, từ 4 tỷ USD trong năm 2011 lên 9 tỷ USD trong năm 2021. Tăng trưởng thương mại nông nghiệp song phương phản ánh tầm quan trọng ngày một gia tăng của mối quan hệ kinh tế và thương mại giữa Hoa Kỳ và Việt Nam”.
Tham tán Nông nghiệp Robert Hanson thuộc Phòng Nông nghiệp Đối ngoại cũng nhấn mạnh rằng, triển lãm tại TP. Đà Nẵng cho thấy các nỗ lực của phòng Nông nghiệp Đối ngoại cùng các Hiệp hội Nông nghiệp Hoa Kỳ trong việc quảng bá các loại thực phẩm chất lượng cao của Hoa Kỳ đến người tiêu dùng Việt Nam.
Tại triển lãm lần này, Tham tán Robert Hanson cũng giới thiệu chiến dịch tiếp thị số “United Tastes - Mỹ vị Hoa Kỳ”, một chiến dịch được ra mắt năm ngoái nhằm kết nối, truyền tải thông tin và khơi nguồn cảm hứng của người tiêu dùng Việt Nam về các sản phẩm Hoa Kỳ có giá trị, chất lượng cao, an toàn và tốt cho sức khỏe./.