Travelner và giải pháp nhằm kích cầu du lịch Việt

Sau thời gian giãn cách và ảnh hưởng của dịch Covid-19, việc ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động trong đời sống đã trở nên vô cùng phổ biến. Điều này mở ra rất nhiều cơ hội cho ngành du lịch. Với sự phát triển của công nghệ thông tin, vấn đề “quá tải” được xử lý nhờ vào các nền tảng booking online như Travelner sẽ giảm áp lực cho các phòng vé truyền thống.

Ngoài ra, xu hướng chuyển đổi số giúp khách hàng có thể tiếp cận thông tin dễ dàng và tiện lợi hơn, thông tin cũng được cập nhật nhanh chóng, đem đến cho du khách những lựa chọn đa dạng và phù hợp hơn.

Việc thanh toán online cũng trở nên phổ biến và gần gũi hơn với đại đa số khách hàng sau thời gian giãn cách giúp khách hàng có thể thanh toán nhanh chóng và tiện lợi, không cần phải giao dịch trực tiếp tại các quầy vé.
Hiện tại, Việt Nam có lợi thế là chính sách thị thực (visa) đã khá thông thoáng dành cho khách du lịch; quy định y tế với người nhập cảnh đã phù hợp với bối cảnh mới, đã gỡ bỏ bớt nội dung khai báo y tế khi nhập cảnh từ ngày 27/4/2022. Đến thời điểm này đã hội tụ đầy đủ các điều kiện để du lịch phục hồi và tạo đà phát triển trong thời gian tới.

Tháng 5 vừa qua, Việt Nam đăng cai Sea Games 31, sự kiện diễn ra từ ngày 12 - 23/5/2022 tại Hà Nội và 11 tỉnh, thành phố phía Bắc cũng là một điều kiện thuận lợi để giới thiệu hình ảnh Việt Nam đến bạn bè quốc tế. Đây là dịp rất đông vận động viên, quan chức thể thao, khán giả quốc tế, cũng như lượng lớn khách du lịch cổ động, tham quan Việt Nam, nhất là Hà Nội, nơi diễn ra lễ khai mạc, bế mạc và nhiều nội dung thi đấu.

Sau gần 2 tháng mở cửa đón khách quốc tế, Sea Games 31 là thời cơ để ngành du lịch Việt Nam phục hồi sau đại dịch Covid-19, giới thiệu nhiều sản phẩm du lịch đặc sắc trên cơ sở khai thác các giá trị văn hóa, lịch sử, cảnh quan để mỗi vị khách quốc tế khi đến Việt Nam dự Sea Games đều cảm nhận được Việt Nam là điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn.

Giải pháp kích cầu du lịch của Travelner

Là thương hiệu du lịch do người Việt tạo ra, đại lý du lịch trực tuyến Travelner cung cấp nhiều dịch vụ đa dạng, hướng đến mục tiêu kích cầu du lịch Việt Nam.

Với giao diện đơn giản, dễ theo dõi, hầu hết thông tin về các dịch vụ do Travelner cung cấp đều hiển thị trên website chính thức của công ty. Khách du lịch có thể dễ dàng tiếp cận những thông tin này qua trang web hoặc ứng dụng Travelner trên điện thoại di động.

Travelner cung cấp giải pháp nền tảng du lịch trực tuyến, giúp khách hàng tiếp cận gần hơn với các thông tin về vé máy bay, phòng khách sạn, tổng hợp các lựa chọn tối ưu nhất, phù hợp cho đa dạng đối tượng khách hàng với những nhu cầu khác nhau. Với các phương thức thanh toán online đơn giản và thuận tiện, Travelner hỗ trợ giảm tải lượng khách giao dịch trực tiếp tại các quầy bán vé trong thời điểm cao điểm du lịch như hè 2022 này.

Travelner đã kết hợp cùng Saigontourist cung cấp các chương trình du lịch hấp dẫn, quảng bá điểm đặc sắc của văn hóa địa phương đến với du khách quốc tế.

Đồng thời, với vai trò là đối tác chiến lược của Saigontourist, Travelner cung cấp các lựa chọn vé máy bay, lưu trú cho du khách Việt Nam khi du lịch ra nước ngoài, đồng thời cung cấp các chuyến bay từ nước ngoài đến Việt Nam cho du khách từ các quốc gia mà hãng hàng không nội địa chưa khai thác đường bay. Travelner mong muốn hợp tác với các doanh nghiệp lữ hành khác trong nước để cùng nhau tạo nên một hệ sinh thái cùng nhau hỗ trợ quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam đến các thị trường quốc tế, cũng như đẩy mạnh hoạt động của du lịch Việt Nam.

1-1654070182.jpg
Khách du lịch có thể dễ dàng tiếp cận những thông tin dịch vụ qua trang web hoặc ứng dụng Travelner trên điện thoại di động.

Ông Lê Hùng Anh - Tổng Giám đốc Travelner, cho biết: “Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong thời kỳ ngành du lịch đang từng bước phục hồi sau dịch Covid-19 có ý nghĩa rất quan trọng đối với công ty nói riêng và du lịch Việt nói chung. Khách hàng có thể dễ dàng tìm được thông tin về các chuyến bay, tour du lịch, nơi lưu trú, đồng thời nắm được chất lượng, chi phí cho từng loại dịch vụ một cách minh bạch, rõ ràng”.

Ngoài ra, tận dụng thế mạnh, sức ảnh hưởng và mối quan hệ tốt của Travelner đối với báo chí nước ngoài, Travelner hỗ trợ quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam đến với bạn bè quốc tế, đưa thông tin về các chính sách kích cầu hấp dẫn của Sở du lịch TP. Hồ Chí Minh và các doanh nghiệp lữ hành đến gần hơn với du khách toàn cầu, giúp tăng tính cạnh tranh và rút ngắn khoảng cách so với ngành du lịch của các nước lân cận, tăng lượng khách quốc tế du lịch vào Việt Nam.

Travelner cũng sẽ hỗ trợ quảng bá hình ảnh du lịch địa phương trên các trang báo nước ngoài tại các châu lục. Các bài viết truyền thông, PR của Travelner định kỳ hàng tháng trên các trang báo quốc tế sẽ đề cập và giới thiệu hình ảnh du lịch đẹp, nổi tiếng tại TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hội An, Đà Lạt, Nha Trang... cũng như giới thiệu các nét văn hóa đặc sắc của địa phương đến đông đảo du khách quốc tế, để du khách toàn cầu sẽ biết đến hình ảnh một Việt Nam xinh đẹp, hiếu khách, giàu giá trị lịch sử và đa dạng văn hóa.

Ngoài ra, Travelner kết hợp cùng báo Tuổi Trẻ cung cấp các số liệu khảo sát du khách nội địa, quốc tế về các địa điểm muốn đến trong dịp hè, mức chi trả, thời gian lưu trú để đánh giá mức độ hiệu quả của các chính sách kích cầu du lịch và đưa ra giải pháp kịp thời cho các doanh nghiệp lữ hành để điều chỉnh và cải thiện.
Travelner luôn sẵn sàng hợp tác với các doanh nghiệp lữ hành trong nước để làm nhịp cầu nối, đưa các sản phẩm du lịch hấp dẫn, đậm chất dân tộc và tinh thần hiếu khách đặc trưng của người Việt vươn ra thị trường quốc tế.

Bên cạnh đó, để phối hợp cùng chính sách của Sở du lịch TP. Hồ Chí Minh nhằm phục hồi, kích cầu du lịch Việt, Travelner thực hiện chương trình khuyến mãi hè 2022: Tặng bảo hiểm du lịch quốc tế, có bao gồm chi phí điều trị Covid-19, với mức quyền lợi lên đến 50.000 USD, dành cho các chặng bay từ quốc tế đến Việt Nam hoặc Việt Nam đi quốc tế có tổng giá trị booking từ 500 USD trở lên. Với chương trình khuyến mãi này, Travelner mang đến giải pháp kịp thời cho du khách quốc tế, đáp ứng được tâm lý “cuồng chân” các du khách quốc tế mong muốn trở lại Việt Nam du lịch và khám phá, tạo điều kiện thuận lợi, cũng như góp phần kích cầu, tăng tính cạnh tranh của ngành du lịch Việt trên thị trường quốc tế./.

Đạm Quang Lê