Trao giải chương trình sáng kiến an toàn giao thông Việt Nam 2023

Sau hơn 4 tháng phát động và triển khai, cuộc thi Sáng kiến An toàn giao thông Việt Nam 2023 đã đi đến vòng chung kết và trao giải.
img-2166-1697080624.jpeg
Ban tổ chức trao giải cho những tác phẩm xuất sắc.

Chiều 11/10, tại Hà Nội, Cục Cảnh sát Giao thông, Bộ Công an phối hợp với Báo Điện tử Dân trí và Công ty Ô tô Toyota Việt Nam tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi Sáng kiến an toàn giao thông Việt Nam năm 2023.

Tại lễ trao giải, Cuộc thi sáng kiến an toàn giao thông Việt Nam năm 2023, Ban tổ chức đã tôn vinh những dự án xuất sắc nhất trong 2 hạng mục Giải pháp công nghệ và Giải pháp ý tưởng an toàn giao thông với tổng giá trị giải thưởng lên đến 312 triệu đồng, được trao riêng cho từng hạng mục. Mỗi hạng mục bao gồm một giải Nhất trị giá 60 triệu đồng, 2 giải Nhì mỗi giải trị giá 30 triệu đồng, 2 giải Ba mỗi giải trị giá 10 triệu đồng, và 3 giải Khuyến khích mỗi giải trị giá 5 triệu đồng.

Lễ trao giải có sự tham dự của Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Lê Văn Thanh; Thiếu tướng Lê Xuân Đức - Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi; Nhà báo Phạm Tuấn Anh - Tổng Biên tập Báo điện tử Dân trí, đồng Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi; Ông Junichiro Yamamoto - Giám đốc khối hành chính, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam; cùng nhiều đại biểu, khách mời khác.

Vòng sơ khảo của cuộc thi diễn ra từ ngày 5/4 đến trước ngày 25/8 và đã nhận được gần 1.200 bài dự thi. Ban giám khảo của cuộc thi bao gồm các lãnh đạo đầu ngành và chuyên gia hàng đầu có kinh nghiệm trong các lĩnh vực liên quan đến công nghệ, giao thông, và phương tiện giao thông. Đây là một sự cống hiến đáng khen ngợi để thúc đẩy sáng tạo và an toàn giao thông.

Cuộc thi đã trải qua một quá trình kỹ lưỡng và tuyển chọn nghiêm ngặt. Sau vòng sơ khảo, vào ngày 13/9, Ban giám khảo đã lựa chọn 16 ý tưởng/sản phẩm xuất sắc nhất (mỗi hạng mục 8 ý tưởng/sản phẩm) để bước vào vòng chung khảo bình chọn trực tuyến trên chuyên mục "Sáng kiến an toàn giao thông" trên Báo điện tử Dân trí.

Vào đầu tháng 10/2023, ban giám khảo đã chấm điểm cho 16 bài dự thi và chọn ra 10 bài xuất sắc nhất (mỗi hạng mục 5 bài dự thi) để tham gia vào vòng chung kết.

Vòng chung kết đã diễn ra vào ngày 11/10 tại tòa soạn Báo Dân trí, với mỗi thí sinh hoặc nhóm có 10 phút để trình bày và thảo luận trước ban giám khảo.

Thêm vào đó, chương trình tổng kết và trao giải cuộc thi đã bổ sung hoạt động tham quan gian hàng giới thiệu top 10 bài dự thi vào chung kết. Điều này cung cấp cơ hội quý cho các thí sinh dự thi để tương tác với các chuyên gia và doanh nghiệp, từ đó tăng khả năng thực hiện hóa ý tưởng của và đóng góp vào việc cải thiện an toàn giao thông.

Phát biểu tại Lễ trao giải, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Lê Văn Thanh đã thể hiện quan điểm rằng an toàn giao thông là một vấn đề cấp bách và là một trong những mục tiêu quan trọng của sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Đồng thời nhấn mạnh rằng Cuộc thi Sáng kiến an toàn giao thông Việt Nam 2023 đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các tầng lớp nhân dân. Đây là bước quan trọng trong việc nâng cao nhận thức về an toàn giao thông và cùng nhau làm việc để giảm tai nạn giao thông và đảm bảo an toàn cho mọi người trên đường.

Diễm Quỳnh