Tràn ngập sản phẩm tiêu biểu trong tuần lễ bán hàng OCOP tại Long An

Hơn 300 gian hàng trưng bày sản phẩm nông nghiệp đặc trưng đã được chứng nhận VietGap, GlobalGap, OCOP,... cùng xuất hiện tại tuần lễ bán hàng OCOP ở Long An.
long-an-1695894958.jpg
Các sản phẩm được trưng bày tại tại tuần lễ bán hàng OCOP Long An - Ảnh: Bình An.

Với vị trí địa lý của tỉnh là cửa ngỏ nối liền các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long với TP.HCM và các tỉnh miền Đông Nam bộ, Long An có thế mạnh vừa phát triển công nghiệp vừa phát triển nông nghiệp, đặc biệt là phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Tuần lễ xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP đang diễn ra tại Long An có hơn 200 đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, hợp tác xã trong và ngoài tỉnh tham gia, với hơn 300 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp đặc trưng đến từ 20 tỉnh, thành phố trong cả nước đã được chứng nhận VietGap, GlobalGap, OCOP và sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Trong tuần lễ này, hội viên nông dân, các tổ chức, cơ sở sản xuất kinh doanh, hợp tác xã nông nghiệp, làng nghề truyền thống của tỉnh có cơ hội giới thiệu, quảng bá thương hiệu sản phẩm hàng hóa, các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Bên cạnh đó, tìm kiếm cơ hội hợp tác, liên kết phát triển sản xuất gắn với tiêu thụ, giao lưu, trao đổi học tập kinh nghiệm lẫn nhau trong quá trình sản xuất kinh doanh, tiếp cận các thông tin, công nghệ mới trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp. Từ đó đẩy mạnh việc thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Bên cạnh đó, đây cũng là dịp để tôn vinh các thương hiệu, sản phẩm của các doanh nghiệp, trang trại, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi trong tỉnh. Tạo cơ hội để nhà sản xuất tiếp cận với người tiêu dùng, doanh nghiệp, nhà khoa học, chuyên gia để hợp tác, trao đổi thông tin, chuyển giao khoa học kỹ thuật, công nghệ mới, công nghệ cao… Đồng thời, cũng là dịp để huy động và khai thác mọi nguồn lực hỗ trợ cho kinh tế nông nghiệp, nông thôn của Long An phát triển theo hướng bền vững.

Hương Lan