TP Vinh (Nghệ An): Công trình trường học thi công chưa đảm bảo

(DNKTX) – Thi công cần tuân thủ đúng thiết kế đã được phê duyệt, cán bộ kỹ thuật cần giám sát chặt chẽ hơn, đơn vị TVGS cần có mặt thường xuyên tại dự án...đó là dấu hiệu cần được khắc phục tại công trình trường cấp 2 xã Hưng Lộc, Tp Vinh, tỉnh Nghệ An.

Thi công cần đảm bảo đúng hồ sơ được phê duyệt

Nhằm đáp ứng nhu cầu về phòng học và nâng cao chất lượng dạy và học cho học sinh trên địa bàn, dự án nhà học và nhà để xe Trường THCS Hưng Lộc đã được UBND TP Vinh chấp thuận chủ trương đầu tư. Theo đó, công trình trình sử dụng nguồn ngân sách nhà nước và giao cho UBND xã Hưng Lộc làm chủ đầu tư. Tổng mức đầu tư khoảng 18 tỷ đồng, Nhà thầu thi công là Công ty CP xây lắp Trung Tín có địa chỉ tại Khối 13, thị trấn Qùy Hợp, Nghệ An.

Công trình được thiết kế 4 tầng, khung bê tông cốt thép chịu lực... Một công trình hết sức ý nghĩa, với mức đầu tư khá cao... Cụ thể, hiện tại đơn vị thi công đã thi công hoàn thiện phần móng từ trục 1 - 7, hiện đang tiến hành xây tường và đổ trụ tầng 1. Còn từ trục 8 – 15 đang san lấp móng, tuy nhiên vào chiều ngày 04/03/2022 khi PV Doanh Nghiệp Kinh Tế Xanh trực tiếp có mặt tại công trình đã chứng kiến có khoảng 10 công nhân đang tiến hành đổ bê tông cổ trụ trục A/8-15, thiếu sự giám sát liên tục trong quá trình đổ bê tông. Ngoài ra một số hạng mục công trình cần tuân thủ thiết kế. Khuôn viên thiếu biển báo và dây an toàn...

a-cot-thep-cot-1646926189.jpg
Thép đai cột tầng 1 theo thưc tế thi công sai với hồ sơ thiết kế (a130-150)
bo-tri-thep-dai-cot-1646926178.jpg
Thép đai cột tầng 1 theo hồ sơ thiết kế (a100).
khong-co-cap-phoi-1646926081.jpg
Vị trí máy trộn không có bảng cấp phối vữa, bê tông.
khong-bien-hieu-1646926133.jpg
Bãi gia công, tập kết vật liệu nằm ngoài công trình, không có dây bảo hộ, biển cảnh báo...

Chủ đầu tư cần giám sát chặt chẽ hơn

Để tìm hiểu rõ hơn về công trình này, chúng tôi đã có buổi làm việc với Chủ tịch UBND xã Hưng Lộc, ông Nguyễn Đăng Thành. Khi phóng viên cung cấp cho ông Thành những nội dung, hình ảnh vừa ghi nhận tại hiện trường, ông Thành cho biết “Công trình do công ty Trung Tín thi công, chủ đầu tư có thuê đơn vị tư vấn giám sát độc lập và có cả giám sát cộng đồng. Tuy nhiên, với những nội dung mà phóng viên phản ánh thì bây giờ tôi mới nắm được.” Tôi sẽ cử cán bộ đô thị và các bên liên quan kiểm tra, xử lý, ông Thành cho biết thêm.

Để khách quan hơn pv chúng tôi đã làm việc trực tiếp với ông Phạm Đình Hợp, Giám đốc Công ty CP xây lắp Trung Tín, sau khi nhận được phản ánh của pv ông đã chỉ đạo cán bộ kỹ thuật chấn chỉnh hiện trường xử lý và khắc phục đồng thời sẽ báo cáo với CĐT và TVGS. Thực hiện đúng biện pháp thi công, tổ chức thi công... theo đúng hồ sơ được phê duyệt.

Lê Thìn - Quốc Cường