Tổng cục QLTT và Viettel Post ký kết thỏa thuận hợp tác trong kiểm tra, xử lý hàng hóa vi phạm qua đường bưu chính

Ngày 27/7, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) và Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) đã ký kết thỏa thuận hợp tác trong kiểm tra, xử lý hàng hóa vi phạm quy định của pháp luật gửi qua đường bưu chính trong nước. 

Mục đích của Thỏa thuận hợp tác giữa Tổng cục QLTT và Viettel Post chính là mong muốn phát huy tối đa thế mạnh của hai đơn vị, huy động nguồn lực tổng hợp để hỗ trợ nhau, đảm bảo trách nhiệm, quyền lợi của các Bên trên nền tảng mục tiêu đấu tranh phòng chống hàng nhập lậu, hàng giả, hàng cấm, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ vận chuyển qua đường bưu chính; hàng hóa vi phạm về chất lượng, đo lường, giá, an toàn thực phẩm vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các hành vi gian lận thương mại khác trong hoạt động bưu chính.

ky-ket-hop-tac-1690446038.jpg
Lễ ký Thỏa thuận giữa Tổng cục QLTT và Viettel Post.Ảnh: dms.gov.vn

Ông Trần Hữu Linh- Tổng cục trưởng Tổng cục QLTT cho rằng đây là thời điểm phù hợp cho việc ký kết thỏa thuận hợp tác giữa hai đơn vị trong việc kiểm tra và xử lý đối với hàng hóa vi phạm gửi qua đường bưu chính. "Việc Tổng cục QLTT phối hợp Viettel Post giúp nhiệm vụ của mỗi bên được thực thi hiệu quả hơn, đóng góp vào sự phát triển của thương mại nói chung và thương mại điện tử nói riêng, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong mua sắm hàng hóa".

Theo ông Hoàng Trung Thành, Tổng Giám đốc Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel, buổi lễ ký kết giữa hai bên là khởi đầu quan trọng cho dự định của hai đơn vị trong việc thực hiện Đề án chống gian lận thương mại trên môi trường thương mại điện tử, các sàn giao dịch, các nền tảng mạng xã hội.

Tập đoàn Viettel xác định Bưu chính, logistic, thương mại điện tử là một trong những trụ tăng trưởng chính của Viettel trong thời gian tới. Việc đầu tư về tài chính, con người, sự ủng hộ về tinh thần được ưu tiên. Đây là cơ hội lớn của Viettel Post đóng góp vào sự tăng trưởng của Viettel nói riêng cũng như ngành thương mại điện tử của Việt Nam nói chung. Ông Thành cho biết thêm./.

Hệ sinh thái dịch vụ chuyển phát nhanh trong nước và quốc tế Viettel Post đang cung cấp: Dịch vụ chuyển phát nhanh/giao hàng nhanh (VCN), Dịch vụ Chuyển phát hỏa tốc (VHT), Dịch vụ chuyển phát tiết kiệm/giao hàng tiết kiệm (VTK), Dịch vụ cộng thêm, Dịch vụ chuyển phát nhanh giao hàng thu tiền/ship COD, Dịch vụ logistic, Dịch vụ thương mại điện tử…
Hoàng Hà