Thưởng thức cà phê miễn phí tại Chợ phiên Buôn Ma Thuột

Đến Chợ phiên Buôn Ma Thuột trong trong tháng 3 sắp tới, du khách sẽ có cơ hội thưởng thức miễn phí cà phê của vùng đất Tây Nguyên này.
du-khach-tham-quan-va-thuong-thuc-ca-phe-mien-phi-tai-tp-buon-ma-thuot.jpg
Du khách tham quan và thưởng thức cà phê miễn phí tại TP. Buôn Ma Thuột.

Theo đó, hoạt động thưởng thức cà phê miễn phí sẽ diễn ra trong 2 ngày 9 và 10/3/2024 tại tại Chợ phiên Nông sản, sản phẩm OCOP TP. Buôn Ma Thuột nằm trên đường Tôn Đức Thắng, phường Tân Lợi. Ngoài ra du khách còn có thể thưởng thức cà phê miễn phí trên địa bàn toàn thành phố trong ít nhất 1 ngày 10/3.

Ông Trần Đức Nhật - Phó Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột cho biết hoạt động thưởng thức cà phê miễn phí tại thành phố lần này nhân dịp 49 năm ngày Kỷ niệm Chiến thắng Buôn Ma Thuột. Ông Nhật cũng cho biết thêm là số lượng quán tham gia phục vụ cà phê miễn phí sẽ không giảm so với các năm trước dù năm nay giá cà phê tăng cao.

Trước khi ban hành kế hoạch này, UBND TP Buôn Ma Thuột đã làm việc trước với một số đơn vị cung ứng - sản xuất cà phê lớn trên địa bàn và nhận được sự ủng hộ của các đơn vị nói trên. Ngoài ra, để đảm bảo hoạt động được diễn ra thuận lợi, UBND cũng chỉ đạo Phòng Kinh tế chủ trì, phối hợp với Phòng Y tế, UBND các phường, xã và các đơn vị liên quan kiểm tra công tác. Mục đích là để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn, chú trọng các cơ sở cung cấp dịch vụ ăn uống, giải khát, các quán cà phê …

khach-tham-quan-tim-hieu-va-danh-gia-chat-luong-ca-phe.jpg
Khách tham quan tìm hiểu và đánh giá chất lượng cà phê.

Theo UBND TP. Buôn Ma Thuột, mục đích của hoạt động thưởng thức cà phê miễn phí này nhằm tiếp tục tăng cường quảng bá thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột đến với người dân, du khách và quốc tế; từng bước đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới. Đây cũng là hoạt động thiết thực nhằm triển khai đề án xây dựng Buôn Ma Thuột trở thành "Thành phố cà phê của thế giới".

Các năm trước, việc tổ chức hoạt động thưởng thức cà phê miễn phí thường được thực hiện vào các dịp lễ hội cà phê ngay trên địa bàn TP.Buôn Ma Thuột./.

Hồng Giang