Thương hiệu ôtô nào giá trị nhất thế giới năm 2022?

Trong top 100 thương hiệu toàn cầu năm nay, Toyota giữ vững vị trí đứng đầu ngành công nghiệp ôtô. Với giá trị thương hiệu đạt gần 60 tỷ USD, Toyota tiếp tục là thương hiệu ô tô có giá trị lớn nhất thế giới trong năm 2022.

Interbrand - công ty tư vấn đánh giá thương hiệu của Mỹ vừa công bố danh sách các thương hiệu giá trị nhất năm 2022 và Toyota một lần nữa đứng đầu danh sách các thương hiệu ô tô giá trị nhất với giá trị thương hiệu là 59,757 tỷ USD.

Con số này cho thấy giá trị thương hiệu tăng 10% so với năm 2021, đưa Toyota vào vị trí thứ 6 trong Top 100 Thương hiệu toàn cầu tốt nhất (tăng 1 bậc so với năm trước).

Bám sát Toyota là Mercedes-Benz ở vị trí thứ hai, với giá trị thương hiệu cũng tăng 10% lên 56,1 tỷ USD trong năm 2022. Kế đến trong danh sách là Tesla ở vị trí thứ 3, đẩy BMW xuống đứng thứ 4 dù giá trị thương hiệu tăng 11% lên 46,3 tỷ USD.

Đáng chú ý nhất trong bảng xếp hạng năm nay có lẽ là thương hiệu Tesla, với giá trị tăng tới 32% so với năm ngoái - mức tăng lớn nhất trong tất cả các thương hiệu và tăng nhanh nhất trong số các thương hiệu ô tô, đạt 48 tỷ USD.

BMW đứng ở vị trí thứ 4 sau khi tụt hạng so với vị trí thứ ba năm 2022, mặc dù đã tăng 11% giá trị thương hiệu lên 46,331 tỷ USD; tiếp theo là Honda với giá trị 22,837 tỷ USD, Hyundai ở mức 17,314 tỷ USD, Audi ở mức 14,976 tỷ USD, Volkswagen là 14,819 tỷ USD và Ford là 14,431 tỷ USD.

o-to-nhap-khau-autonews-1667988107.jpeg
Ảnh minh họa.

Chốt danh sách Top 10 thương hiệu ô tô giá trị nhất là Porsche với 13,504 tỷ USD. So với danh sách năm 2021, Tesla là thương hiệu duy nhất tăng vị trí, từ vị trí thứ 4 lên vị trí thứ 3 - hoán đổi vị trí với BMW trong khi phần còn lại của 10 vị trí hàng đầu vào năm 2022 dành cho các thương hiệu ô tô vẫn không thay đổi so với trước đó.

Ngoài Tesla, Ferrari cũng chứng kiến ​​sự gia tăng đáng kể về giá trị thương hiệu lên 31% - trở thành thương hiệu ô tô duy nhất khác ghi nhận mức tăng giá trị thương hiệu trên 30% trong năm 2022.

Nếu tính chung tất cả các lĩnh vực ngành nghề, Apple vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng với vai trò là thương hiệu có giá trị nhất năm 2022 với 482,215 tỷ USD, tiếp theo là Microsoft với 278,288 tỷ USD, Amazon với 274,819 tỷ USD, Google ở mức 251,751 tỷ USD và Samsung là 87,689 tỷ USD.

Đây cũng là lần đầu tiên, tổng giá trị thương hiệu của Thương hiệu toàn cầu tốt nhất đạt hơn 3.000 tỷ USD, tăng 16% so với năm 2021.

Thi Nguyên (t/h)