“Cơn bão” xăng tăng giá, thị trường xe điện lên ngôi

Thời gian gần đây, giá xăng dầu liên tục “nhảy múa” khiến nhiều người tiêu dùng ái ngại trong việc lựa chọn các phương tiện xăng. Trước tình trạng ấy, người dân đã dần chuyển sang sử dụng xe điện để tiết kiệm hơn, khiến thị trường xe điện trở nên nhộn nhịp.

Năm 2022 được xem như màn tái khởi động của nhiều ngành công nghiệp sau một thời gian trầm lắng do đại dịch Covid-19. Trong đó, lĩnh vực sản xuất xe máy điện đang trở thành xu hướng của ngành năng lượng sạch trước bối cảnh giá xăng dầu có nhiều diễn biến khó lường. Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2022, ít nhất 5 mẫu xe máy điện mới đã được các nhà sản xuất giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam.

xe-1662801684.jpg
Giá xăng tăng cao kỷ lục đã thúc đẩy xu thế sử dụng xe điện. (Ảnh:Nguyễn Thúy)

Đặc biệt, thời điểm trước thềm năm học mới, các cửa hàng bán xe điện cho học sinh bắt đầu nhộn nhịp vào mùa. Điều đáng nói là không chỉ ở các thành phố mà tại các vùng nông thôn, nhu cầu mua sắm xe điện cho con đi học cũng trở nên khá phổ biến.

Các mẫu xe máy điện cỡ trung có nhiều mẫu mã đa dạng phục vụ nhu cầu đi lại hàng ngày thay thế cho những chiếc xe máy sử dụng động cơ xăng mang lại nhiều lợi ích, ngoài yếu tố tiết kiệm chi phí vận hành khá lớn ra còn được thiết kế thời trang, vận hành êm ái, không gây tiếng ồn, khói bụi, cung cấp thêm các tiện ích như sạc điện thoại… cho khách hàng đang được ưa chuộng trên thị trường.

Đặc biệt, để kích cầu tiêu dùng, hầu hết cửa hàng kinh doanh xe đạp, xe máy điện đều đưa ra chương trình khuyến mãi, giảm giá như tặng 100% phí đăng ký biển số trị giá 1,5 triệu đồng, tặng mũ bảo hiểm, sửa chữa, bảo dưỡng miễn phí định kỳ…

Trước sự đa dạng của các hãng xe điện trên thị trường, theo các chuyên gia kỹ thuật, phụ huynh nên chọn mua tại các Đại lý chính hãng uy tín, sản phẩm có thương hiệu. Khi mua xe nên chú ý đến nguồn gốc, xuất xứ, chế độ bảo hành; tránh việc ham rẻ mua hàng nhái, hàng trôi nổi khiến tuổi thọ của xe không được lâu, thậm chí gây nguy hiểm trong quá trình di chuyển. Xe đạp điện, xe máy điện là những dòng xe không cần bằng lái khi tham gia giao thông nên các thông số kỹ thuật đều được các nhà sản xuất tính toán kỹ càng, đảm bảo an toàn trong quá trình di chuyển. Song quan trọng nhất vẫn là ý thức tham gia giao thông của các em học sinh.

An An