Thị trường quà tặng ngày phụ nữ Việt Nam 20/10

​​​​​​​Nhiều loại hoa tươi đã tăng giá trong khi các hệ thống siêu thị đều tung ra chương trình khuyến mãi “sốc” để kích cầu mua sắm nhân dịp 20/10.

Tại chợ hoa Quảng Bá (Tây Hồ), giá hoa tăng từ 30% đến 40% tùy loại, đáng chú ý giá hoa hồng tăng gấp đôi, gấp ba. Cụ thể, hoa hồng Đà Lạt có giá 270.000 đồng/bó, gấp đôi so với cách đây 2 tuần. Hoa cát tường 130.000-140.000 đồng/bó, hoa cẩm chướng chùm 120.000 đồng/bó, cẩm chướng đơn 150.000 đồng/bó, thủy tiên 120.000-130.000 đồng/bó, ly 230.000 đồng/bó…

Lý giải nguyên nhân khiến giá hoa tăng cao, những người kinh doanh mặt hàng này có chung ý kiến, Hà Nội vừa trải qua những ngày mưa lớn, thời tiết lạnh giá khiến năng suất giảm mạnh.
Đặc biệt để đáp ứng nhu cầu rau xanh cho người dân trong thời gian giãn cách xã hội, nhiều hộ trồng hoa đã chuyển sang trồng rau ngắn ngày nên sản lượng hoa bị giảm, nguồn hoa nhập khẩu khan hiếm do việc vận chuyển gặp nhiều khó khăn… điều này đã khiến cung không đủ cầu nên giá hoa đứng ở mức cao.
Theo đánh giá của nhiều chủ cửa hàng, lựa chọn được nhiều khách hàng yêu thích nhất vẫn là hoa hồng đỏ, với nhiều mức giá dao động từ 500-1 triệu đồng/lẵng hoa. Với những giỏ cắm hoa ngoại nhập dành cho đối tượng khách hàng có yêu cầu cao, giá thành có thể lên đến hơn 2 triệu đồng/lẵng hoa.
Đánh giá về sức mua bán của thị thường hoa tươi năm nay, nhiều chủ cửa hàng hoa chia sẻ rằng số lượng khách hàng mua hoa giảm so với những năm trước. Một chủ cửa hàng bán hoa tươi trên phố Bà Triệu chia sẻ: “Cửa hàng mới mở lại chưa lâu sau khi có quyết định dỡ bỏ giãn cách, cộng thêm thời tiết mưa bão dẫn đến lượng khách hàng mua hoa là rất ít. Hy vọng trong những ngày sắp tới tình hình mua bán sẽ khởi sắc hơn”.

hoa-1634659998.jpg
Một cửa hàng chuyên bán hoa tươi tại chợ hoa Quảng Bá

Khảo sát tại một số hệ thống siêu thị trên địa bàn Hà Nội cho thấy, có rất nhiều chương trình giảm giá, khuyến mại "sốc". Thông qua chương trình khuyến mại "Khỏe đẹp vượt thử thách", hệ thống siêu thị Big C giảm giá 40% cho nhiều sản phẩm mỹ phẩm, dầu gội đầu. Không chịu thua kém hệ thống Vincom phối hợp với các nhãn hàng mỹ phẩm, thời trang như Kiehl’s, Estee Lauder, Ohui, Shu Uemura, Shiseido, Innisfree, Adidas, Bitis Hunter, The New Playground… tung ra những gói khuyến mãi giảm giá đến 50 - 70% qua đó kích cầu tiêu dùng.

Tương tự, hệ thống siêu thị MM Mega Market đang áp dụng giảm giá đến 50% cho các mặt hàng thời trang, đồng thời kết hợp với nhãn hàng Unilever giảm giá lên đến 40% sản phẩm chăm sóc cá nhân. Hệ thống Lotte Mart, Emart cũng dành nhiều ưu đãi cho khách hàng mua mỹ phẩm, hóa mỹ phẩm, quần áo thời trang.
Có thể thấy, sau 4 đợt dịch Covid-19 vừa qua, mua sắm online đã trở nên phổ biến, tạo thành thói quen với nhiều người tiêu dùng. Vì vậy những ngày này nhiều cửa hàng kinh doanh trên mạng xã hội Facebook, sàn giao dịch thương mại điện tử Shopee, Tiki, Sendo, Lazada… cũng tổ chức chương trình giảm giá, khuyến mại và miễn phí giao hàng.
Thị trường quà tặng năm nay khá sôi động, đa dạng mẫu mã, chủng loại từ các cửa hàng thời trang cho đến mặt hàng mỹ phẩm, trang sức cao cấp...
Dịp lễ 20/10 năm nay đúng vào dịp Hà Nội đón đợt không khí lạnh sớm đầu tiên nên những sản phẩm quần áo mùa Đông cũng được nhiều khách hàng quan tâm.
Các cửa hàng phân phối mỹ phẩm cũng triển khai nhiều chương trình khuyến mãi cho khách hàng trong dịp lễ này. Nhiều bộ sản phẩm dầu gội, sữa tắm hay các sản phẩm trang điểm như son, đồ trang điểm và kem dưỡng da có giá bán giảm 30%-50% so với ngày thường.



Dương Minh