Thấy gì từ Hội chợ du lịch Quốc tế TP.HCM - ITE HCMC 2023?

ITE HCMC 2023 đã chính thức khép lại và để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho du khách trong nước và quốc tế.
1-1694356919.jpg
ITE HCMC 2023 thể hiện vị thế là sự kiện xúc tiến thương mại du lịch có quy mô lớn nhất trong khu vực Asean.

Sau 3 ngày diễn ra từ ngày mùng 7 đến 9/9, Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM - ITE HCMC 2023, được ghi nhận là sự kiện xúc tiến thương mại du lịch, có quy mô lớn nhất trong khu vực Asean. ITE HCMC 2023 là cơ hội để lan toả hình ảnh, văn hoá Việt Nam ra thế giới.

ITE HCMC 2023 có sự góp mặt của 3.500 đại biểu tham dự thuộc các tổ chức du lịch, đơn vị nghiên cứu du lịch, công ty, đại lý du lịch, cơ sở lưu trú, các hãng hàng không và các đơn vị vận chuyển,... cả trong nước và nước ngoài.

Theo Ban Tổ chức, trong 3 ngày diễn ra hội chợ, có 25.000 lượt khách tham quan, xúc tiến thành công hơn 9.025 cuộc hẹn thương mại giữa người mua và các đơn vị triển lãm. Đây là lần đầu tiên "chương trình người mua quốc tế" được giới thiệu, mang đến cơ hội để các doanh nghiệp du lịch quốc tế mở rộng thị trường, cũng như tìm kiếm các đối tác du lịch tại Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mê Kông.

30 chương trình hoạt động cũng đã được tổ chức trong khuôn khổ ITE HCMC 2023, trong đó có 14 diễn đàn và hội thảo chuyên đề, với sự góp mặt của 29 diễn giả nước ngoài và 30 diễn giả, chuyên gia trong nước.

6-1694357075.jpg
ITE HCMC 2023 được sự quan tâm của lãnh đạo Chính phủ, Bộ Văn hóa Thể thao & Du lịch, UBND TP.HCM và các đại diện Sở Du lịch các tỉnh, thành trên cả nước,...

Bên cạnh đó, các chương trình khảo sát, tham quan, trải nghiệm điểm đến du lịch cũng được tổ chức và ghi nhận sự tham gia của nhiều đối tượng trong lĩnh vực du lịch cả trong và ngoài nước. Ban Tổ chức đã thực hiện 11 lịch trình tham quan cho gần 300 đại biểu tham quan các điểm đến du lịch tại TP.HCM và nhiều địa phương khác như Ninh Thuận, Bến Tre, Bà Rịa - Vũng Tàu,...

Một trong những hoạt động mới tại ITE HCMC 2023 là 7 chương trình thực tế về thêu len, pha chế nước hoa, làm mô hình thu nhỏ sản phẩm, biểu diễn làm tranh gạo và làm vòng tay,...

Thông qua ITE HCMC 2023, TP.HCM chứng tỏ được vai trò là cửa ngõ giao thương, một điểm kết nối thương mại giữa các doanh nghiệp du lịch Việt Nam với các doanh nghiệp du lịch thuộc các nước hạ nguồn sông Mê Kông và các doanh nghiệp tiềm năng trong khu vực, cũng như trên toàn thế giới.

Đạm Quang Lê - Trương Bang