Thanh Oai: Khen thưởng học sinh giỏi năm học 2022-2023

UBND huyện Thanh Oai vừa long trọng tổ chức Lễ tuyên dương khen thưởng gần 300 học sinh giỏi tiêu biểu năm học 2022- 2023.

Phát huy truyền thống của Giáo dục Thủ đô và truyền thống hiếu học của quê hương Thanh Oai anh hùng, năm học 2022-2023 ngành Giáo dục huyện Thanh Oai đã tập trung đổi mới công tác quản lý ở tất cả các bậc học, tăng cường ứng dụng Công nghệ thông tin (CNTT) trong quản lý và dạy học, chú trọng đảm bảo chất lượng giáo dục đại trà và giáo dục mũi nhọn. Bên cạnh đó, tập trung cho công tác giáo dục pháp luật, đạo đức, lối sống, xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, thân thiện, quan tâm phát triển phẩm chất, năng lực người học, giáo dục kỹ năng sống thông qua các phong trào thi đua, các hội thi, kỳ thi học sinh giỏi, giao lưu olympic, phong trào xây dựng trường học hạnh phúc...

thanh-oai-1-1685681468.jpg
Ông Nguyễn Khánh Bình, Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai nhấn mạnh, lãnh đạo huyện luôn quan tâm tâm sát sao công tác giáo dục ở địa phương

Điểm nhấn trọng tâm của năm học 2022-2023 trong công tác quản lý là việc thực hiện phân cấp, phân quyền quản lý của Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) và chuyển đổi số sử dụng phần mềm hồ sơ sổ sách thay thế cho hồ sơ giấy và quản lý thư viện điện tử thay thế cho quản lý thủ công đã được triển khai tới 100% các trường Mầm non, Tiểu học, Trung học Cơ sở (THCS) trên đia bàn huyện.

Toàn huyện có 85 cơ sở giáo dục, trong đó công lập có 26 trường Mầm non, 24 trường Tiểu học, 21 trường T, 3 trường Trung học Phổ thông (THPT), 1 trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX); ngoài công lập có 4 trường mầm non, 4 trường TH&THCS, 2 trường THPT với gần 60.000 học sinh. Các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy và học trong các đơn vị trường học tiếp tục được huyện quan tâm, đầu tư theo hướng chuẩn hóa. Trong các kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hóa cấp huyện, cấp thành phố do ngành GD&ĐT tổ chức, toàn huyện có 9174 lượt học sinh tiểu học, THCS, THPT, TTGDNN-GDTX đạt giải trong đó có 8273 giải cấp huyện/cụm, 774 giải cấp thành phố, 127 giải cấp quốc gia. Bên cạnh đó, toàn huyện có 1937 giải quốc gia, quốc tế ở các kỳ thi do các tổ chức giáo dục khác tổ chức.

Ông Nguyễn Khánh Bình - Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai nhấn mạnh, đối với công tác giáo dục, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện thường xuyên quan tâm, chỉ đạo Phòng GD&ĐT, các cơ quan, ban, ngành của huyện, UBND các xã, thị trấn, Hiệu trưởng các trường theo chức năng, nhiệm vụ được phân công tập trung huy động nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất cho các nhà trường ngày càng khang trang, hiện đại hơn; ngành GD&ĐT tập trung đảm bảo chất lượng giáo dục đại trà và giáo dục mũi nhọn, thi đua với các quận, huyện, thị xã trong toàn Thành phố.

thanh-oai-3-1685681538.jpg
Trưởng phòng GD&ĐT huyện Đoàn Việt Dũng nhận định: "Những em học sinh giỏi được tuyên dương là những bông hoa tươi thắm, kết thành một đài hoa vinh quang của ngành GD&ĐT Thanh Oai".

Phòng GD&ĐT đã chỉ đạo các trường Mầm non triển khai các phương pháp giáo dục tiên tiến như Montessori, Reggio Emilia, Steam...; tập trung nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ, xây dựng lớp học hạnh phúc, trường học hạnh phúc để mỗi ngày đến trường của trẻ là một ngày vui. Cấp Tiểu học tập trung cho các hoạt động chuyên môn: Chuyên đề, thi giáo viên giỏi các cấp, các sân chơi, các cuộc giao lưu cho học sinh, công tác phối hợp với các ban ngành của huyện, công tác xã hội hóa giáo dục được sự ghi nhận của giáo viên, học sinh và đặc biệt là sự ghi nhận của phụ huynh học sinh. Cấp THCS, THPT tập trung cao cho công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, các kỳ thi cấp huyện và cấp Thành phố, các kỳ thi vào lớp 10, kỳ thi THPT Quốc gia sắp tới.

Tại buổi tuyên dương Học sinh giỏi tiêu biểu, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thanh Oai Đoàn Việt Dũng bày tỏ niềm vui: "Các em học sinh giỏi được vinh danh ngày hôm nay là những bông hoa tươi thắm, kết thành một đài hoa vinh quang của ngành GD&ĐT Thanh Oai năm học 2022 – 2023. Tấm gương của các em là động lực thúc đẩy lòng ham học hỏi, ý chí và nghị lực của các thế hệ học sinh của huyện Thanh Oai vươn lên giành kết quả cao nhất trong học tập, rèn luyện xứng đáng với truyền thống của quê hương Thanh Oai anh hùng".

Trần Hạnh