Thanh niên Hà Giang tiên phong chuyển đổi số và phát triển kinh tế

Sáng 24/3, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang đối thoại với thanh niên năm 2023 với chủ đề: “Thanh niên Hà Giang tiên phong chuyển đổi số và phát triển kinh tế".

Trong không khí phấn khởi chào mừng 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2023), Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới các đại biểu có mặt tại Hội nghị cũng như các đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh và tặng hoa chúc mừng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Hà Giang.

thanh-nien-ha-giang-1679763339.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành đối thoại với thanh niên

Hội nghị đối thoại với chủ đề “Thanh niên Hà Giang tiên phong chuyển đổi số và phát triển kinh tế” là sự kiện chính trị quan trọng, là diễn đàn để đánh giá kết quả triển khai các chính sách đánh đối với thanh niên theo quy định củ Luật Thanh niên và các chính sách về thanh niên của tỉnh Hà Giang. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh và các lãnh đạo các sở, ban, ngành sẽ lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của các thanh niên về xây dựng và tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật đối với thanh niên; đề xuất, kiến nghị giải pháp hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp và những vấn đề liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của thanh niên... để từ đó kịp thời chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện chính sách, các chương trình, đề án, quy định của pháp luật đối với thanh niên và xây dựng các tổ chức Đoàn, Hội thanh niên thực sự vững mạnh.

thanh-nien-ha-giang-2-1679763435.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn trao đổi với thanh niên bên lề hội nghị

Để hội nghị đối thoại diễn ra thành công và thật sự hiệu quả, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các đại biểu, đại diện thanh niên tập trung trí tuệ, trao đổi, thảo luận, đề xuất, kiến nghị các vấn đề quan tâm, với tinh thần thật sự dân chủ, thẳng thắn, nhiệt huyết, cầu thị, trách nhiệm. Lãnh đạo các sở, ban, ngành tập trung theo dõi, tổng hợp, kịp thời trao đổi, giải đáp những kiến nghị, đề xuất của thanh niên.

Tại Chương trình, các bạn thanh niên đã tham gia hiến kế để xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển như: hỗ trợ, đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin tại các xã khó khăn, vùng sâu, vùng xa; đẩy mạnh công tác truyền thông, truyền cảm hứng khởi nghiệp, trong đó chú trọng truyền thông trên các nền tảng trực tuyến, mạng xã hội và các hoạt động khởi nghiệp, chuyển đổi số doanh nghiệp; xây dựng chính sách hỗ trợ các dự án, ý tưởng khởi nghiệp và Quỹ hỗ trợ khởi nghiệp để hỗ trợ nguồn vốn ban đầu đối với các dự án, ý tưởng khởi nghiệp thông qua cuộc thi khởi nghiệp. Lồng ghép chính sách hỗ trợ khởi nghiệp vào các chính sách khuyến khích phát triển kinh tế, trong đó tập trung vào lĩnh vực mà tỉnh có thế mạnh như nông nghiệp, dược liệu và du lịch…

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã đối thoại trực tiếp với thanh niên với các nội dung: tuyên truyền, vận dụng đưa chuyển đổi số và chương trình giáo dục trong trường học để giúp cho học sinh, sinh viên có thể áp dụng, vận dụng chuyển đổi số trong học tập, rèn luyện; lựa chọn ngành nghề, đặc biệt là các ngành nghề liên quan đến công nghệ thông tin, các lĩnh vực ngành nghề liên quan đến chuyển đổi số; chính sách cụ thể gì để hỗ trợ Doanh nghiệp khởi nghiệp hoặc những bạn trẻ muốn ứng dụng chuyển đổi số để kinh doanh....

thanh-nien-ha-giang-3-1679763512.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh đã trao quà cho 15 thanh niên tiên tiến - Gương mặt trẻ tiêu biểu, triển vọng tỉnh Hà Giang năm 2022