Thanh Hóa phát hiện hơn 4,5 tấn cá khoai ướp foocmon

Bằng phương pháp lấy mẫu test nhanh ngẫu nhiên, cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đã phát hiện hơn 4,5 tấn cá khoai có kết quả dương tính với chất foocmon, một chất độc gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.
ca-khoai-uop-foocmon-1697551873.png
Lô cá khoai dương tính với chất foocmon - Ảnh:DMS

Rạng sáng ngày 17/10, Đội QLTT số 10, Cục QLTT tỉnh Thanh Hóa phối hợp cùng Phòng Cảnh sát kinh tế (PC03) - Công tỉnh Thanh Hóa kiểm tra xe ô tô Biển kiểm soát 77H-042.69, rơ-móoc số 77R-042.88 do ông Lương Văn Trực là lái xe, có địa chỉ: Mỹ Châu, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định điều khiển, đang đậu đỗ tại Cây xăng Sơn Hải, xã Hoằng Quang, TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

Tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện toàn bộ hàng hóa đang vận chuyển là cá khoai, được đóng trong các thùng xốp, khoảng trên 4,5 tấn. Qua test nhanh mẫu ngẫu nhiên đều cho kết quả dương tính với chất foocmon.

Tại thời điểm kiểm tra, ông Trực chưa xuất trình được các giấy tờ liên quan đến toàn bộ số hàng hóa vi phạm nêu trên. Cơ quan chức năng đang tiếp tục xác minh làm rõ vụ việc theo quy định của pháp luật.

Foocmon có tính sát trùng cao nên được sử dụng trong y học để diệt vi khuẩn và là dung môi để bảo vệ các tổ chức, các vật phẩm, các mẫu thí nghiệm, các cơ quan trong cơ thể con người. Cơ thể con người nếu tiếp xúc với foocmon dù hàm lượng cao hay hàm lượng thấp mà kéo dài cũng gây ra nhiều tác hại nghiêm trọng.
Khánh Hà