Thanh Hóa hỗ trợ 6 tỷ đồng cho các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả cơn bão số 3

Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa đã thống nhất hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 gây ra đợt 1 với số tiền 6 tỷ đồng từ nguồn vận động của Ủy bản MTTQ Việt Nam tỉnh tiếp nhận và quản lý.
tinh-thanh-hoa-ung-ho-1726237789.jpg
Tỉnh Thanh Hóa hỗ trợ 6 tỷ đồng cho các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Theo đó, trong đợt 1, tỉnh Thanh Hóa sẽ hỗ trợ tỉnh Lào Cai 1 tỷ đồng, hỗ trợ các tỉnh Yên Bái, Cao Bằng, Lạng Sơn, Phú Thọ, Bắc Giang, Thái Nguyên, Hòa Bình, Tuyên Quang, Hưng Yên, Hà Giang mỗi địa phương 500 triệu đồng.

Trong những ngày này, hoạt động quyên góp ủng hộ đồng bào khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra tiếp tục được nhiều cơ quan, đơn vị trong tỉnh Thanh Hóa tổ chức và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.

Tại Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động toàn ngành TT&TT cùng chung tay ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 và mưa lũ gây ra.

Đối với tổ chức, doanh nghiệp trong toàn ngành TT&TT mức vận động cao nhất có thể. Đối với cán bộ chủ chốt tham gia đóng góp ủng hộ với mức cao hơn 1 ngày lương. Đối với cán bộ công chức, viên chức, người lao động mức ủng hộ tối thiểu là 1 ngày lương. Tại lễ phát động, toàn ngành TT&TT đã quyên góp ủng hộ được tổng số tiền là hơn 180 triệu đồng.

Tại huyện Hoằng Hóa cũng đã tổ chức phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3, mỗi người ít nhất 1 ngày lương. Sau buổi quyên góp ủng hộ, huyện Hoằng Hoá đã quyên góp được số tiền 42,4 triệu đồng.

Tại huyện Như Thanh đã tổ chức lễ phát động quyên góp, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3, mỗi người ít nhất 1 ngày lương hoặc 1 ngày thu nhập. Ngay tại lễ phát động, huyện đã quyên góp được số tiền 60 triệu đồng. Sau buổi quyên góp tại huyện, các địa phương, đơn vị trên địa bàn tiếp tục quyên góp ủng hộ tại cơ sở.

Tại Bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức lễ phát động, kêu gọi toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động tích cực chung tay góp sức, giúp đỡ Nhân dân các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ vượt qua khó khăn. Số tiền bệnh viện quyên góp được là gần 200 triệu đồng…

Ngoài những cơ quan đơn vị sự nghiệp, các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa cũng nhiệt tình hưởng ứng lời kêu gọi với tinh thần “tương thân, tương ái đã tiến hành gói hàng nghìn chiếc bánh chưng gửi về đồng bào vùng lũ. Tổ chức thu nhận những nhu yếu phẩm cần thiết như mỳ tôm, nước ngọt, áo phao của các đoàn thiện nguyện để đưa đến đồng bào vùng bị ảnh hưởng.

Toàn bộ số tiền ủng hộ trên sẽ được chuyển tới Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh để cùng với đồng bào cả nước kịp thời động viên, chia sẻ, chung tay góp phần khắc phục hậu quả do bão lũ gây ra./.

Hà Khải