Trong 3 ngày nghỉ lễ, Khu du lịch biển Sầm Sơn đón 300.000 lượt khách; Khu du lịch sinh thái biển Hải Hòa và Bãi Đông, Thị xã Nghi Sơn đón 20.000 lượt khách; TP. Thanh Hóa đón 21.600 lượt khách; Khu di tích lịch sử Lam Kinh, huyện Thọ Xuân đón 8.100 lượt khách; Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến, huyện Hoằng Hóa đón 7.000 lượt khách; Khu du lịch sinh thái cộng đồng Pù Luông, huyện Bá Thước đón 3.200 lượt khách; Thành Nhà Hồ, huyện Vĩnh Lộc đón 2.250 lượt khách; Khu du lịch sinh thái Vườn quốc gia Bến En, huyện Như Thanh đón 1.000 lượt khách…
Nhờ làm tốt các hoạt động xúc tiến, kết nối, quảng bá du lịch, trong kỳ nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, nhiều đơn vị lữ hành phía Bắc đã khai thác các tour về với Thanh Hóa như: Hà Nội - Mai Châu - Pù Luông - Sầm Sơn; Hà Nội - Ninh Bình - Thanh Hóa…
Đại diện một số đơn vị lữ hành nhận định rằng, sự gia tăng về lượng khách trước hết xuất phát từ nhu cầu ngày cao của du khách và các xu hướng du lịch trong tình hình mới. Mặt khác, các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa được đánh giá cao ở 3 tiêu chí: Giá cả phải chăng, điểm đến an toàn, cảnh quan hấp dẫn. Vì vậy, ngày càng có nhiều du khách lựa chọn Thanh Hóa là điểm đến lý tưởng...