Vòng chung kết EURO 2024:

Thắng nhẹ Serbia, đội tuyển Anh vươn lên dẫn đầu Bảng C

Trong trận ra quân vòng chung kết EURO 2024, đội tuyển Anh giành chiến thắng 1-0 trước Serbia để giành trọn 3 điểm đầu tiên, vươn lên dẫn đầu Bảng C.
serbia-v-england-group-c-uefa-euro-2024-3-1718571344.jpg
Đội tuyển Anh vươn lên dẫn đầu Bảng C sau chiến thắng 1-0 trước Serbia (Ảnh: UEFA).

Tại vòng chung kết EURO 2024, đội tuyển Anh và Serbia nằm chung Bảng C với các đội tuyển Đan Mạch và Slovenia.

Ở trận đấu trước đó ít giờ, các cầu thủ Đan Mạch và Slovenia đã hòa nhau với tỉ số 1-1. Chính vì vậy, đội nào giành chiến thắng trong cặp đấu giữa đội tuyển Anh - Serbia sẽ vươn lên dẫn đầu Bảng C sau lượt trận đầu tiên.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội tuyển Anh lập tức dâng cao tấn công, gây sức ép rất lớn dồn các cầu thủ Serbia về phần sân nhà.

Hai đội chủ yếu chơi nửa sân khi đội tuyển Anh tấn công liên tục không cho các cầu thủ Serbia cơ hội lên bóng. Thủ thành Pickford cũng tự tin dâng cao tới gần vạch vôi giữa sân để hỗ trợ tấn công.

Serbia sử dụng một hàng phòng ngự hai tầng dày đặc, chơi pressing, áp sát tranh cướp bóng quyết liệt để phá lối chơi và ngăn cản các pha tấn công của đội tuyển Anh.

serbia-v-england-group-c-uefa-euro-2024-1-1718568353.jpg
Cầu thủ Bellingham đánh đầu tung lưới Serbia mở tỉ số trận đấu (Ảnh: UEFA).

Phút 13 của trận đấu, Bellingham băng vào đánh đầu tung lưới Serbia sau đường tạt vào bên cánh phải của Xaka, mở tỉ số trận đấu. 1-0 cho đội tuyển Anh và bàn thắng đầu tiên của Bellingham tại giải đấu năm nay.

fbl-euro-2024-match05-srb-eng-1718568370.jpg
Bellingham ăn mừng bàn mở tỉ số 1-0 cho đội tuyển Anh (Ảnh: UEFA).
gqn87kswiaar1xa-1718568413.jpg
Pha ăn mừng quen thuộc của hai người bạn thân ở đội tuyển Anh - Arnold và Bellingham (Ảnh: UEFA).

Tuy bị dẫn bàn trước, các cầu thủ Serbia cũng không dám nôn nóng dâng cao tấn công khi có thể dính những đường phản công nhanh rất nguy hiểm của đội tuyển Anh.

Trận đấu diễn ra với tốc độ khá chậm khi cả hai đội đều đề cao sự chắc chắn, an toàn bên phần sân nhà. Cả đội tuyển Anh và Serbia đều cầm bóng chắc chắn, triển khai tấn công chậm rãi, ít đột biến.

Những đường chuyền dài, tạt bổng của các cầu thủ Serbia vào vòng cấm đội tuyển Anh dễ dàng bị bẻ gãy khi chơi bóng bổng vốn là đặc sản truyền thống của bóng đá Anh. Và các cầu thủ nơi hàng phòng ngự của tuyển Anh đã quá quen thuộc với việc chống bóng bổng trong các trận đấu tại giải Ngoại hạng Anh.

Hiệp 1 kết thúc mà không có thêm bàn thắng nào được ghi. Hai đội rời sân tạm nghỉ với tỉ số 1-0 tạm nghiêng về đội tuyển Anh.

Đội tuyển Serbia bước vào Hiệp 2 với những chuyển biến tích cực.

Các cầu thủ Serbia dâng cao hơn để tổ chức tấn công và tạo ra những cơ hội nguy hiểm trước cầu môn của thủ thành Pickford.

Foden và Harry Kane không để lại nhiều dấu ấn trên hàng công của đội tuyển Anh kể từ đầu trận.

Các cầu thủ Serbia tạo ra sức ép lớn hơn về phía khung thành tuyển Anh. Hai đội liên tục chơi ăn miếng chả miếng.

Cánh phải là hướng tấn công nguy hiểm của đội tuyển Anh với sự cơ động của Xaka và Bellingham.

Phút 77 của trận đấu, Harry Kane băng vào đánh đầu sau quả tạt bóng bên cánh phải. Thủ môn Rajkovic đẩy được bóng khiến bóng dội xà ngang đi ra ngoài.

Tới phút 82, thủ môn Pickford phải trổ tài, bay người cứu thua cho đội tuyển Anh sau cú sút căng rất nguy hiểm từ ngoài vòng cấm của Vlahovic.

Trận đấu khép lại mà không có thêm bàn thắng nào được ghi. Đội tuyển Anh giành trọn vẹn 3 điểm với chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Serbia.

Với chiến thắng này, đội tuyển Anh vươn lên dẫn đầu Bảng C sau lượt trận đầu tiên khi mà trước đó ít giờ, Đan Mạch và Slovenia đã hòa nhau với tỉ số 1-1.

Ở lượt trận thứ hai Bảng C, các cầu thủ Serbia sẽ gặp đội tuyển Slovenia, còn đội tuyển Anh sẽ đối đầu với những chú lính chì Đan Mạch./.

Anh Đức