Vòng chung kết EURO 2024:

Tây Ban Nha giành vé đầu tiên vào vòng 1/8 ở bảng đấu tử thần

Với chiến thắng trước Italia, Tây Ban Nha giành tấm vé đầu tiên vào vòng 1/8 ở bảng đấu tử thần - Bảng B vòng chung kết EURO 2024.
gqi4qluxoaaiwxh-1718922643.jpg
Tây Ban Nha giành tấm vé đầu tiên ở Bảng B vào vòng 1/8 EURO 2024 (Ảnh: UEFA).

Trước trận đấu với Italia, đội tuyển Tây Ban Nha đã có được 3 điểm sau chiến thắng đậm 3-0 trước các cầu thủ Croatia ở lượt trận đầu tiên. Trong khi đó, đội tuyển Italia đã giành chiến thắng quan trọng 2-1 trước Albania trong trận ra quân.

Đồng thời, ở trận đấu sớm lượt trận thứ hai Bảng B ngày hôm qua, Albania và Croatia đã hòa nhau 2-2. Chính vì vậy, đội nào giành chiến thắng trong cặp đấu Tây Ban Nha - Italia sẽ chắc chắn giành tấm vé đầu tiên của bảng tử thần vào vòng 1/8 EURO 2024.

Bước vào trận đấu, đội tuyển Tây Ban Nha lập tức dồn lên tấn công.

Ngay ở phút thứ 2, từ quả tạt bên cánh trái, Pedri có pha bật cao đánh đầu buộc thủ môn Donnarumma phải bay người đẩy bóng cứu thua cho Italia.

Tây Ban Nha khởi đầu trận đấu đầy hứng khởi và tấn công tốc độ cao. Các cầu thủ ở hai bên cánh của Italia phải hoạt động vất vả để chống đỡ những đường tấn công tốc độ cao của Tây Ban Nha dọc biên.

spain-v-italy-group-b-uefa-euro-2024-1-1718922705.jpg
Các cầu thủ Tây Ban Nha tấn công dồn dập khiến Italia chống đỡ vất vả (Ảnh: UEFA).

Phút thứ 10 của trận đấu, Morata tạt cánh để Williams băng vào đánh đầu. Bóng đi rất căng nhưng chệch khung thành Italia trong gang tấc, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mở tỉ số cho Tây Ban Nha.

Tây Ban Nha sử dụng lối chơi tạt cánh đánh đầu để khai thác điểm yếu ở hai cánh của Italia. Điều này gây bất ngờ và khiến các cầu thủ phòng ngự Italia ở hai biên phải liên tục đeo bám và chống đỡ khó khăn.

Hai đội chơi đôi công, ăn miếng trả miếng. Trong khi Tây Ban Nha tấn công với các phương án đa dạng thì Italia trông đợi vào các tình huống phản công tốc độ cao.

Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Hai đội rời sân tạm nghỉ với tỉ số hòa 0-0.

Bước sang Hiệp 2, Tây Ban Nha vẫn là đội giành quyền kiểm soát và làm chủ thế trận trên sân. Các cầu thủ Tây Ban Nha liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự Italia.

spain-v-italy-group-b-uefa-euro-2024-1718922744.jpg
Trung vệ Calafiori vụng về để bóng phản lưới nhà (Ảnh: UEFA).

Phút 55, Tây Ban Nha vươn lên dẫn trước. Tiền đạo cánh Williams căng ngang cho Morata đánh đầu. Trung vệ Calafiori bên phía Italia lúng túng, vụng về khiến bóng bay phản lưới nhà. 1-0 cho đội tuyển Tây Ban Nha.

spain-v-italy-group-b-uefa-euro-2024-2-1718922785.jpg
Các cầu thủ Tây Ban Nha ăn mừng bàn thắng mở tỉ số (Ảnh: UEFA).

Phút 58, thủ môn Donnarumma lại phải trổ tài cứu thua cho Italia sau cú nã đại bác từ xa của Morta.

Sức ép vẫn không ngừng từ các cầu thủ Tây Ban Nha. Họ liên tục tạo ra một áp lực nghẹt thở lên hàng phòng ngự Italia. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Donnarumma, lưới của đội tuyển Italia đã rung lên không ít lần.

Chịu bàn thua, các cầu thủ Italia đá rát hơn, chơi áp sát. Trận đấu diễn ra thật sự quyết liệt. Bóng liên tục luân chuyển giữa hai đội sau những đường tấn công dồn dập.

Tuy nhiên, tất cả các pha tấn công chỉ dừng lại ở mức cơ hội. Cầu thủ cả hai bên đã không tận dụng được những tình huống nguy hiểm để chuyển hóa thành bàn thắng. Trận đấu kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về đội tuyển Tây Ban Nha.

fbl-euro-2024-match16-esp-ita-1718922833.jpg
Chung cuộc, Tây Ban Nha giành chiến thắng 1-0 trước Italia (Ảnh: UEFA).

Với chiến thắng trước Italia, các cầu thủ Tây Ban Nha đã có được trọn vẹn 6 điểm sau 2 trận thắng, đoạt tấm vé đầu tiên ở bảng tử thần vào vòng 1/8 EURO 2024. Trong khi đó, với 3 điểm có được sau hai lượt trận, Italia có cơ hội lớn nhất trong 3 đội còn lại để đoạt tấm vé thứ hai vào vòng tiếp theo. Croatia và Albania tiếp tục nuôi cơ hội khi cùng có được 1 điểm sau 2 lượt trận./.

Anh Đức