Vòng chung kết EURO 2024:

Albania cầm hòa Croatia trong một trận đấu đầy kịch tính

Đội bóng "cửa dưới" Albania đã xuất sắc cầm hòa Croatia trong một trận đấu nhiều kịch tính tại Bảng B, vòng chung kết EURO 2024.
448788988-1011083217050740-7422157892375552075-n-1718833014.jpg
Albania cầm hòa Croatia trong một trận đấu đầy kịch tính (Ảnh: UEFA).

Hai đội Albania và Croatia đều đã để thua ở lượt trận đầu tiên tại Bảng B - bảng đấu tử thần của vòng chung kết EURO 2024. Chính vì vậy, trận đối đầu trực tiếp này có ý nghĩa rất lớn với cả hai đội cho cơ hội giành tấm vé đi tiếp. Đặc biệt là khi cả hai đội chưa có được điểm số nào sau lượt trận đầu tiên.

Ở lượt trận đầu tiên, tuy để thua ngược Italia, các cầu thủ Albania đã thiết lập kỷ lục ghi bàn nhanh nhất tại một vòng chung kết EURO khi có bàn thắng ở giây thứ 23 của trận đấu.

Sau tiếng còi khai cuộc, hai đội nhập cuộc với sự hứng khởi, đôi công ăn miếng trả miếng.

Phút 11, Albania tiếp tục tạo nên bất ngờ khi vươn lên dẫn trước. Từ đường tạt bổng bên cánh phải, Laci bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành Livakovic mở tỉ số trận đấu. 1-0 cho Albania.

croatia-v-albania-group-b-uefa-euro-2024-1718833065.jpg
Laci ăn mừng bàn thắng mở tỉ số trận đấu (Ảnh: UEFA).

Như vậy, tính tới thời điểm này, Croatia đã để thủng lưới tới 4 bàn mà chưa ghi được bàn nào tại EURO 2024.

Có được bàn dẫn trước, tinh thần của các cầu thủ Albania lên cao. Họ liên tục tấn công, khuấy đảo hàng phòng ngự già nua của Croatia.

Trong khi đó, Croatia buộc phải dâng cao để tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ hoà. Điều này tạo ra những cơ hội cho các cầu thủ Albania tổ chức phản công nhanh.

Phút 31, từ đường phản công nhanh của Albania, Asllani tung cú sút rất căng nhưng thủ môn Livakovic đã xuất sắc đổ người cản phá, từ chối bàn nhân đôi cách biệt của Albania.

Hiệp 1 không có nhiều thời gian bóng chết khi hai đội liên tục tấn công ăn miếng trả miếng. Hiệp đấu đầu tiên khép lại với tỉ số 1-0 nghiêng về Albania.

Bước sang Hiệp 2, các cầu thủ Croatia vẫn nỗ lực gia tăng sức ép, tấn công liên tục về phía phần sân Albania.

Tuy nhiên, những đường tấn công của Croatia tỏ ra kém sắc sảo và thiếu hiệu quả. Điều này gây nên sự lo lắng rất lớn cho cổ động viên Croatia trên sân.

Những phút tiếp theo, các cầu thủ Croatia sử dụng rất nhiều các pha bóng bổng. Croatia đã chơi khởi sắc hơn nhiều.

Tuy nhiên, phần lớn các cầu thủ Croatia trên sân đã ngoài 30 tuổi. Nếu không sớm tìm được bàn gỡ hoà, sự sa sút về thể lực ở cuối trận sẽ khiến cho việc tìm kiếm bàn thắng của Croatia càng trở nên khó khăn hơn.

Trong khi đó các cầu thủ Albania thể hiện một tinh thần thi đấu mạnh mẽ và quyết liệt. Albania chơi pressing tầm cao, áp sát, tranh cướp bóng quyết liệt. Nền tảng thể lực của các cầu thủ Albania cũng rất dồi dào, khiến cho họ chơi bóng rất hiệu quả và thành công trong việc phá lối chơi của Croatia.

Phút 74, sau rất nhiều những nỗ lực, Crotia đã có bàn thắng đầu tiên tại EURO 2024. Nhận đường chuyền của đồng đội trong vòng cấm, Kramaric đã có pha dứt điểm qua 2 chân của cầu thủ Albania, ghi bàn gỡ hoà 1-1 cho Croatia.

fbl-euro-2024-match15-cro-alb-1718833100.jpg
Kramaric gỡ hòa 1-1 cho Croatia (Ảnh: UEFA).

Chỉ 2 phút sau, Croatia có bàn nhân đôi cách biệt. Nhận đường trả ra của đồng đội, Sucic tung cú sút căng, bóng đập chân cầu thủ Albania rồi đập chân Gjasula phản lưới nhà. Croatia vươn lên dẫn trước 2-1

Mọi thứ thay đổi quá nhanh đối với Albania. Từ thế thắng, chỉ trong vòng 2 phút, các cầu thủ Albania chuyển sang thế phải rượt đuổi tỉ số. Đội tuyển Albania vẫn thể hiện sự non kinh nghiệm vào những thời khắc quyết định.

Giải toả được gánh nặng tâm lý, sự hưng phấn của các cầu thủ Croatia dâng cao. Họ tấn công dồn dập, như nước vỗ bờ về phía khung thành Albania.

Tới phút bù giờ 90+5, Albania bất ngờ có bàn gỡ hoà. Từ đường căng ngang bên cánh trái của đồng đội, Gjasula - tội đồ của Albania ở bàn phản lưới nhà đã đệm lòng chính xác tung lưới Croatia gỡ hoà 2-2.

fbl-euro-2024-match15-cro-alb-1-1718833125.jpg
Gjasula gỡ hòa 2-2 cho các cầu thủ Albania (Ảnh: UEFA).

Thế trận đảo chiều liên tục đưa khán giả trên sân đi hết từ cung bậc cảm xúc này sang khung bậc cảm xúc khác.

Bất chấp nỗ lực của cả hai đội, không có thêm bàn thắng nào được ghi. Trận đấu kết thúc với tỉ số hoà 2-2.

Kiếm được 1 điểm trước Croatia chắc chắn là thành công lớn của Albania. Với 1 điểm chia đều cho mỗi đội sau trận đấu này, cả Croatia và Albania đều còn hy vọng về cơ hội đi tiếp vào vòng trong./.

Anh Đức