Được biết, năm nay, có hơn 1.000 doanh nghiệp tham gia xét duyệt có sản phẩm, dịch vụ đạt Thương hiệu quốc gia năm 2022, kết quả có 172 doanh nghiệp được vinh danh. Đây là năm có số lượng doanh nghiệp và sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia tăng cao nhất từ trước tới nay.
Ban tổ chức cho biết, 172 doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia năm 2022 có kết quả kinh doanh ấn tượng với tổng doanh thu năm 2021 khoảng 1.570 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước gần 129.000 tỷ đồng, tạo việc làm cho gần 600.000 lao động và đóng góp sâu rộng về công tác an sinh xã hội.
Theo tổ chức Brand Finance, thương hiệu quốc gia Việt Nam được định giá tăng 11%, từ 388 tỷ USD năm 2021 lên 431 tỷ USD năm 2022, đồng thời Việt Nam tiếp tục được đánh giá là điểm sáng trong bức tranh xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia toàn cầu và là thương hiệu quốc gia có tốc độ tăng trưởng giá trị nhanh nhất thế giới tăng từ 74% giai đoạn 2019-2022.
Điển hình trong những doanh nghiệp được vinh danh, Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã có tới 14 năm liên tiếp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia gồm: Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh, Trà Xanh Không Độ, Nước tăng lực Number 1.
Các sản phẩm của Tân Hiệp Phát đã đạt được chứng nhận FDA của Cục Quản lý thực phẩm & Dược phẩm Hoa Kỳ và chứng nhận Halal dành cho các nước Hồi giáo nhờ kiểm soát tốt nhất chất lượng sản phẩm, giữ lại tối đa hàm lượng dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, và hương vị tự nhiên nhất mà không sử dụng chất bảo quản, đặc biệt thân thiện với môi trường…
Tân Hiệp Phát được biết đến là doanh nghiệp Việt duy nhất nằm trong Top 5 doanh nghiệp nước giải khát hàng đầu Việt Nam, cung cấp nhiều sản phẩm thức uống có nguồn gốc nguyên liệu tự nhiên, tốt cho sức khỏe được hàng triệu người tiêu dùng trong và ngoài nước ưa chuộng.