Tập đoàn Samsung cam kết tiếp tục đầu tư tại Việt Nam

Samsung Việt Nam cam kết trong giai đoạn này sẽ tiếp tục đầu tư tại Việt Nam và nỗ lực có biện pháp giữ chân người lao động. Đây là khẳng định của lãnh đạo tập đoàn tại lễ kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc do tỉnh Thái Nguyên tổ chức.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên Trịnh Việt Hùng nhấn mạnh, cách đây 30 năm, vào ngày 22/12/1992, Việt Nam - Hàn Quốc đã ký tuyên bố chung thiết lập quan hệ ngoại giao, với sự đoàn kết mạnh mẽ, hợp tác cùng phát triển giữa 2 quốc gia, 2 dân tộc, tạo ra những vận hội và thời cơ mới, với những vị thế pháp lý cao hơn trong quan hệ quốc tế để cùng phát triển.

Trải qua các mốc thời gian, quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc không ngừng phát triển, sự hiểu biết lẫn nhau giữa hai quốc gia không ngừng được củng cố; hợp tác về kinh tế luôn là trụ cột quan trọng và là điểm sáng trong bức tranh tổng thể quan hệ hợp tác song phương giữa hai nước...

Trong đó tỉnh Thái Nguyên là một trong những điểm sáng hấp dẫn thu hút các nhà đầu tư trong nước và quốc tế, trở thành địa phương thu hút các nhà đầu tư lớn đến từ Hàn Quốc như: Tập đoàn Samsung, Tập đoàn Dongwha, Công ty Hansol Electronics...

Trong đó, điểm nhấn là việc Tập đoàn Samsung đầu tư nhà máy đầu tiên tại Khu công nghiệp Yên Bình, tỉnh Thái Nguyên và được cấp Giấy chứng nhận Đầu tư ngày 19/3/2013 với số vốn đầu tư 2 tỷ USD. Đến nay, sau chưa đầy 10 năm, Tập đoàn đã nâng tổng số vốn đầu tư đăng ký vào tỉnh Thái Nguyên lên 7,53 tỷ USD, đóng góp rất quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

1644415862-794-cong-ty-samsung-display-viet-nam-sdv-samsung-la-1670426871.jpg
Ảnh minh họa.

Ông Trịnh Việt Hùng cho biết, tỉnh Thái Nguyên luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư nói chung, nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc nói riêng trong khuôn khổ hành lang pháp lý. Thái Nguyên đang phấn đấu trở thành điểm đến đầu tư quan trọng hàng đầu trong số các khu vực đầu tư của Hàn Quốc tại Việt Nam...

Với tình hữu nghị truyền thống, sự hỗ trợ của Chính phủ hai nước, cùng với sự tích cực, thiện chí của các địa phương và cộng đồng doanh nghiệp, hoạt động hợp tác đầu tư giữa hai nước sẽ ngày càng chất lượng, hiệu quả và đi vào chiều sâu.

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã trao tặng Huân chương Hữu nghị cho ông Lee Byeong Kuk, Tổng Giám đốc Công ty Samsung Electronics Việt Nam - Thái Nguyên vì những đóng góp cho sự phát triển của Thái Nguyên nói riêng, quan hệ hợp tác Việt Nam - Hàn Quốc nói chung.

Với nhân lực khoảng 130.000 lao động và tổng vốn đầu tư 20 tỷ USD, Samsung Việt Nam đang vận hành 6 nhà máy sản xuất tại các tỉnh Bắc Ninh, Thái Nguyên và TP Hồ Chí Minh, một trung tâm nghiên cứu phát triển R&D tại Hà Nội.
Thi Nguyên (t/h)