Samsung dự đoán Apple sẽ phát hành thiết bị màn hình gập đầu tiên vào năm 2024

Các quan chức cấp cao tại Samsung dự đoán rằng Apple sẽ phát hành thiết bị màn hình gập đầu tiên vào năm 2024.

Trong một cuộc họp với các nhà cung cấp linh kiện, bộ phận chuyên về di động Samsung Mobile Experience (Samsung MX) cho biết, tốc độ tăng trưởng kép hàng năm của các sản phẩm màn hình gập có thể lên đến 80% cho tới năm 2025.

Theo bộ Samsung MX, nhu cầu của người dùng tại thị trường Hàn Quốc đối với điện thoại màn hình gập đang liên tục tăng cao. Công ty cũng cho biết, số lượng người dùng iPhone ở độ tuổi 20 - 30 chuyển sang sử dụng smartphone màn hình gập của Samsung có tỷ lệ cao hơn gấp 3 - 4 lần so với những năm trước.

ip-1667922717.jpg
Ảnh minh họa.

Bên cạnh đó, các quan chức cấp cao tại Samsung MX còn đưa ra dự đoán rằng, Apple sẽ phát hành thiết bị màn hình gập đầu tiên vào năm 2024. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ thiết bị đó sẽ là một chiếc iPhone, iPad hay một sản phẩm nào khác của Táo khuyết.

Trước đó, chuyên gia phân tích Ross Young từng nhận định, ít nhất phải tới năm 2024 thì Apple mới giới thiệu chiếc iPhone màn hình gập đầu tiên.

Trong khi đó, chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo lại cho rằng, Apple đang phát triển một thiết bị màn hình gập sử dụng tấm nền OLED dẻo với kích thước 8 inch. Ming-Chi Kuo cho biết, smartphone màn hình gập sẽ trở thành "một thứ phải có" đối với tất cả thương hiệu điện thoại thông minh lớn trên thế giới.

Thi Nguyên (t/h)