Tạp chí Doanh nghiệp và Kinh tế xanh tự giới thiệu

Tạp chí Doanh nghiệp và Kinh tế xanh tiền thân là bản tin Nông Lâm nghiệp việt Nam, diễn đàn thông tin và nghiên cứu khoa học của Hiệp hội Đầu tư Xây dựng và Dịch vụ Nông Lâm nghiệp việt nam.
img-4183-1638524595.jpg
Tạp chí Doanh nghiệp và Kinh tế xanh bản in

Tạp chí giữ vai trò, chức năng là cơ quan thông tin lý luận và nghiệp vụ của Hiệp hội, hoạt động theo Luật Báo chí, có nhiệm vụ giúp Hiệp hội thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, trao đổi các vấn đề về pháp luật, chính sách, chế độ và nghiệp vụ trong lĩnh vực Đầu tư xây dựng và Dịch vụ Nông Lâm nghiệp Việt Nam.

I. Cơ cấu tổ chức

Cơ cấu tổ chức của Toà soạn Tạp chí gồm:

- Ban Biên tập.

- Phòng Thư ký xuất bản

- Phòng Hành chính, Trị sự

- Phòng phóng viên

- Phòng Truyền thông đối ngoại.

- Văn phòng Đại diện tại TP. Hồ Chí Minh.

- Văn phòng Đại diện Bắc miền Trung

- Văn phòng Đại diện miền Trung và Tây nguyên

img-4217-1638524674.jpg
Chủ tịch Hiệp hội Đầu tư Xây dưng và Dịch vụ Nông Lâm nghiệp Việt Nam Nguyễn Văn Sơn trao quyết định bổ nhiệm Phó Tổng biên tập phụ trách Tạp chí cho Nhà báo Vũ Văn Quang

II. Lãnh đạo Tạp chí

- Phó Tổng Biên tập phụ trách: ThS. NB Vũ Văn Quang

- Ủy viên thường trực Ban Biên tập: Ths Nguyễn Mạnh Thắng

- Các Ủy viên: Lê Hữu Quế; Nguyễn Văn Tông; Nguyễn Thị Lan Hương

III. Vị trí, Chức năng, Nhiệm vụ và Quyền hạn

III.1. Vị trí, chức năng của Tạp chí Doanh nghiệp và Kinh tế xanh:

- Là đơn vị sự nghiệp có thu, tự trang trải một phần chi phí hoạt động thường xuyên, tiến tới tự chủ tài chính hoàn toàn (gọi tắt là đơn vị sự nghiệp tự đảm bảo chi phí hoạt động).

- Có tư cách pháp nhân, con dấu riêng, được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước và ngân hàng theo quy định của pháp luật.

III.2. Nhiệm vụ, quyền hạn của Tạp chí Doanh nghiệp và Kinh tế xanh:

Nhiệm vụ:

- Xây dựng chương trình, kế hoạch dài hạn và hàng năm, định hướng phát triển trình Hiệp hội Đầu tư Xây dựng - Dịch vụ Nông Lâm nghiệp Việt Nam phê duyệt.

- Tổ chức thực hiện các chương trình, kế hoạch sau khi được phê duyệt; biên tập, xuất bản và phát hành Tạp chí trên phạm vi cả nước đảm bảo đúng tôn chỉ, mục đích và các quy định tại giấy phép hoạt động do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp; xuất bản các ấn phẩm, phụ trương, tài liệu, sách tham khảo phục vụ cho cán bộ nghiên cứu, cán bộ quản lý, cán bộ làm việc trong lĩnh vực hoạt động từ Hiệp hội đến các thành viên.

- Xây dựng phương án thành lập, sáp nhập, giải thể các đơn vị thuộc Tạp chí Doanh nghiệp và Kinh tế xanh trình Hiệp hội Đầu tư Xây dựng - Dịch vụ Nông Lâm nghiệp Việt Nam phê duyệt.

- Tổ chức trao đổi kinh nghiệm, nghiên cứu những vấn đề lý luận và thực tiễn về chính sách, chế độ, các nhiệm vụ của Hiệp hội, góp phần bổ sung, hoàn thiện đường lối, chính sách về Đầu tư Xây dựng - Dịch vụ Nông Lâm nghiệp Việt Nam của Đảng và Nhà nước.

- Thông tin chính xác, khách quan, trung thực, tuyên truyền, phổ biến kịp thời chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về quản lý Đầu tư Xây dựng - Dịch vụ Nông Lâm nghiệp Việt Nam.

- Tiếp nhận và đăng tải các bài nghiên cứu của các nhà khoa học, độc giả, cán bộ, trong và ngoài Hiệp hội có nội dung phù hợp với tôn chỉ mục đích và định hướng thông tin của Tạp chí.

- Giới thiệu, phổ biến kết quả nghiên cứu, kinh nghiệm về quản lý Đầu tư Xây dựng - Dịch vụ Nông Lâm nghiệp Việt Nam trong và ngoài nước.

- Xây dựng mạng lưới cộng tác viên, thông tin viên trên phạm vi toàn quốc.

- Quản lý cán bộ, công chức, viên chức theo quy định của Nhà nước và quy định về phân cấp quản lý cán bộ của Hiệp hội Đầu tư Xây dựng - Dịch vụ Nông Lâm nghiệp Việt Nam.

- Tổng kết, đánh giá các mặt hoạt động, định kỳ báo cáo Hiệp hội Đầu tư Xây dựng - Dịch vụ Nông Lâm nghiệp Việt Nam và các cơ quan liên quan theo quy định.

- Thực hiện các nhiệm vụ khác do Hiệp hội Đầu tư Xây dựng - Dịch vụ Nông Lâm nghiệp Việt Nam giao.

Quyền hạn:

- Được yêu cầu các tổ chức, đơn vị thuộc Hiệp hội Đầu tư Xây dựng - Dịch vụ Nông Lâm nghiệp Việt Nam cung cấp các văn bản, thông tin tài liệu về các lĩnh vực hoạt động liên quan đến việc thực hiện nhiệm vụ được giao.

- Ký kết và thực hiện các hợp đồng dịch vụ tuyên truyền, giới thiệu thông tin, quảng bá thương hiệu trên Tạp chí với các tổ chức và cá nhân có nhu cầu theo quy định của pháp luật.

- Liên doanh, liên kết, ký kết và thực hiện các hợp đồng với tổ chức và cá nhân trong và ngoài nước để thực hiện nhiệm vụ được giao theo quy định của pháp luật.

- Được nhận và sử dụng các khoản tài trợ tự nguyện của các tổ chức, các nhân trong nước và ngoài nước vào các hoạt động phù hợp quy định của pháp luật.

- Được tự chủ về tài chính trong phạm vi nhiệm vụ được giao; có trách nhiệm quản lý, sử dụng tài sản và nguồn tài chính của đơn vị theo quy định của Nhà nước và của Hiệp hội Đầu tư Xây dựng - Dịch vụ Nông Lâm nghiệp Việt Nam.

- Được cử cán bộ, phóng viên tham dự các hội nghị, hội thảo ở trong nước và nước ngoài liên quan đến Hiệp hội và nghiệp vụ báo chí theo phân cấp quản lý cán bộ của Hiệp hội Đầu tư Xây dựng - Dịch vụ Nông Lâm nghiệp Việt Nam; tổ chức các hội nghị, hội thảo, toạ đàm về chuyên môn, nghiệp vụ đầu tư xây dựng dịch vụ Nông Lâm nghiệp và nghiệp vụ báo chí phục vụ công tác tuyên truyền cho Hiệp hội và công tác xuất bản của Tạp chí theo quy định của pháp luật.

img-4216-1638524870.jpg
Hội đồng biên tập Tạp chí

IV. Hội đồng biên tập

Hội đồng biên tập là các nhà báo, nhà khoa học có uy tín trong lĩnh vực Xây dựng - Dịch vụ Nông Lâm nghiệp Việt Nam và báo chí giữ vai trò tư vấn giúp Ban biên tập Tạp chí trong định hướng phát triển và lựa chọn, bình xét các bài viết đăng trên Tạp chí Doanh nghiệp và Kinh tế xanh. Thành viên Hội đồng biên tập của Tạp chí Doanh nghiệp và Kinh tế xanh gồm:

NB: Lê Hữu Quế: Phó CTTT HH, Chủ tịch HĐ

NB: Nguyễn Văn Tông: Phó Chủ tịch TT HĐ

CN Luật: Nguyễn Văn Sơn: Chủ tịch HH, Phó CTHĐ

NB: Vũ Văn Quang: Phó Tổng biên tập phụ trách Tạp chí, Phó CTHĐ

PGS: TS. NB Lê Quang Vinh: Phó Chủ tịch HH, Phó CTHĐ

NB: Đinh Quan Tốn: Phó Chủ tịch HH, Phó CTHĐ

Ths: Nguyễn Dũng: Phó Chủ tịch HH, UV

TS Nguyễn Thị Lan Hương: Phó Chủ tịch HH, UV

Ths: Nguyễn Mạnh Thắng: Tổng thư ký HH, UV

V. Các Hoạt động chính

V.1. Tạp chí Doanh nghiệp và Kinh tế xanh bản in:

Tạp chí khoa học, chuyên về thông tin lý luận và nghiên cứu về Doanh nghiệp và Kinh tế xanh của Việt Nam và quốc tế; hoạt động theo giấy phép xuất bản số 598/GP-BTTT ngày 31/08/2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Các ấn phẩm của Tòa soạn Tạp chí Doanh nghiệp và Kinh tế xanh phát hành rộng rãi trên toàn quốc, đặc biệt là tới hệ thống Hiệp hội từ Trung ương tới địa phương các đơn vị thuộc Hiệp hội… trong toàn quốc.

Tạp chí xuất bản mỗi tháng 1 kỳ, nội dung gồm các chuyên mục chính: Nghiên cứu - Trao đổi; Quản trị doanh nghiệp; Kinh tế xanh; Theo dòng sự kiện; Diễn đàn khoa học;... Chỉ số ISSN: 2734 - 9551

- Tạp chí Doanh nghiệp và Kinh tế xanh bản điện tử:

(http://www.doanhnghiepkinhtexanh.vn) được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp Giấy phép hoạt động số số 598/GP-BTTT ngày 31/08/2021. Chỉ số ISSN: 2734 - 9977

Tạp chí điện tử Doanh nghiệp và Kinh tế xanh là kênh chủ lực, cập nhật tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước về lĩnh vực Doanh nghiệp, kinh tế xanh; Thông tin các vấn đề lý luận, nghiệp vụ, pháp luật, chính sách, chế độ trong lĩnh vực thuộc Hiệp hội Đầu tư Xây dựng - Dịch vụ Nông Lâm nghiệp Việt Nam quan tâm. Tạp chí điện tử Doanh nghiệp và Kinh tế xanh cũng là kênh thông tin chuyên sâu, uy tín về Đầu tư Xây dựng - Dịch vụ Nông Lâm nghiệp Việt Nam và thế giới, có sự tham gia của đông đảo các cộng tác viên là nhà quản lý, các chuyên gia, nhà khoa học và đông đảo công chúng quan tâm.

img-4205-1638524932.JPG
Ông Nguyễn Quang Thắng (áo trắng) Phó Chủ tịch Hiệp hội trao đổi với các thành viên Ban Biên tập Tạp chí Doanh nghiệp và Kinh tế xanh

V.2. Hội nghị, hội thảo khoa học:

Với chức năng, nhiệm vụ là cơ quan thông tin lý luận và nghiệp vụ của Hiệp hội, Tạp chí điện tử Doanh nghiệp và Kinh tế xanh phối hợp với các đơn vị chức năng của Hiệp hội Đầu tư Xây dựng - Dịch vụ Nông Lâm nghiệp Việt Nam tổ chức các hội nghị, hội thảo khoa học phân tích, bình luận, phản biện chính sách mới.

Chương trình hội nghị, hội thảo khoa học của Tạp chí điện tử Doanh nghiệp và Kinh tế xanh góp phần đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến cơ chế, chính sách mới được Hiệp hội Đầu tư Xây dựng - Dịch vụ Nông Lâm nghiệp Việt Nam ban hành tới xã hội, hỗ trợ tích cực cộng đồng doanh nghiệp nắm chắc và hiểu rõ để triển khai thực hiện tốt cơ chế, chính sách Xây dựng - Dịch vụ Nông Lâm nghiệp Việt Nam.

Tạp chí điện tử Doanh nghiệp và Kinh tế xanh nghiệp thu hút được đội ngũ cộng tác viên là đông đảo các nhà khoa học, nhà quản lý về Đầu tư Xây dựng - Dịch vụ Nông Lâm nghiệp Việt Nam uy tín, trở thành nơi tập trung tư tưởng, trí tuệ của các chuyên gia kinh tế hàng đầu, nơi công bố các công trình nghiên cứu về Đầu tư Xây dựng - Dịch vụ Nông Lâm nghiệp Việt Nam.

Tạp chí điện tử Doanh nghiệp và Kinh tế xanh luôn thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích là cơ quan thông tin lý luận và nghiệp vụ của Hiệp hội Đầu tư Xây dựng - Dịch vụ Nông Lâm nghiệp Việt Nam; đội ngũ lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên đang từng bước được kiện toàn, có trình độ, đảm bảo yêu cầu nhiệm vụ hiện tại và tương lai./.

Tạp chí Doanh nghiệp và Kinh tế xanh