Tăng cường quảng bá sản phẩm OCOP và nông sản an toàn

Khách hàng được tham quan trải nghiệm hơn 2.000 sản phẩm hàng hóa nông sản, đặc sản các vùng miền, sản phẩm xanh, sản phẩm OCOP tại Chương trình "Tuần hàng quảng bá nông sản Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2023".
ocop-123-1694230790.jpg
Hà Nội có nhiều thế mạnh để phát triển các sản phẩm OCOP. Ảnh: Thiện Tâm

Tiếp nối những thành công kể từ sự kiện lần đầu tiên diễn ra vào năm 2022, chương trình. Chương trình "Tuần hàng quảng bá nông sản Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2023" tiếp tục được kỳ vọng là cơ hội tốt để các đơn vị tham gia quảng bá sâu rộng thương hiệu, sản phẩm đến khách tham quan, người tiêu dùng thủ đô. Qua đó góp phần nâng cao giá trị thương hiệu, đa dạng hóa sản phẩm OCOP gắn với du lịch địa phương, thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới.

Sự kiện diễn ra từ ngày 8-10/9 nhằm đẩy mạnh hoạt động quảng bá, tiêu thụ sản phẩm nông sản an toàn và sản phẩm OCOP của thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước đến người tiêu dùng Thủ đô, đồng thời kết nối giữa các nhà sản xuất của các tỉnh, thành phố với các kênh phân phối trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Bên cạnh đó, chương trình sẽ giúp thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm có tiềm năng, lợi thế của thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước; cũng như góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp, dịch vụ du lịch nói riêng và kinh tế-xã hội nói chung; từ đó thực hiện có hiệu quả mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội năm 2023.

Với quy mô 120 gian hàng, hơn 2.000 sản phẩm hàng hóa nông sản, đặc sản các vùng miền, sản phẩm xanh, sản phẩm OCOP của hơn 100 tổ chức, doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP đến từ của 33 tỉnh, thành phố trong cả nước bao gồm Hà Nội, Nghệ An, Thanh Hóa, Hưng Yên, Lâm Đồng, Cao Bằng, Điện Biên, Hà Giang, Quảng Ninh, Yên Bái, Lạng Sơn, Bắc Giang, Lào Cai, Tuyên Quang, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Đắk Nông.

Bên cạnh các hoạt động trưng bày, giới thiệu và bán sản phầm còn có các hoạt động quảng bá, kết nối, dùng thử sản phẩm và hoạt động trình diễn, chế biến sản phẩm tại chỗ...

Ngoài việc tổ chức các khu gian hàng, Ban tổ chức dàn dựng, bố trí các mô hình, tiểu cảnh đẹp gắn với chủ đề nông nghiệp, nông thôn nhằm phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí và thu hút du khách tham quan, mua sắm.

Đông Nghi