Sơ tán khẩn cấp gần 2.600 người dân tại tỉnh Ninh bình đến nơi an toàn

Trước nguy cơ siêu bão Yagi (bão số 3) đổ bộ vào đất liền, lực lượng chức năng tại huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình đã di dời gần 2.600 người dân từ khu vực ngoài đê biển Bình Minh II đến nơi an toàn.
sotanhodan-1725700657.jpg
Người dân đang gia cố lại mái nhà cho chắc chắn.

Huyện Kim Sơn, địa phương duy nhất của tỉnh Ninh Bình có biển, sở hữu gần 20 km bờ biển. Khi nằm trong vùng chịu ảnh hưởng của bão số 3, chính quyền địa phương, các lực lượng chức năng và người dân huyện Kim Sơn đã chủ động triển khai phương án "4 tại chỗ" để sẵn sàng đối phó với cơn bão này.

Tính đến 21 giờ ngày 6/9, các bến đò ngang trên địa bàn đã được chốt chặn, cấm biển và tạm ngừng mọi hoạt động. Toàn bộ người dân sinh sống ngoài khu vực đê Bình Minh II đã được sơ tán.

sotanhodan1-1725700780.jpg
Lực lượng chức năng đến vận động, tuyên truyền người dân sơ tán ngay trong đêm để đảm bảo an toàn.

Chính quyền các xã Kim Đông, Kim Trung và Kim Hải đã thành lập các đội tuyên truyền để khuyến khích người dân vào bên trong đê biển Bình Minh II, đảm bảo an toàn.

Ngoài ra, huyện Kim Sơn đã thiết lập nhiều chốt kiểm soát, không cho phép người dân ra ngoài đê Bình Minh II từ 7h30 ngày 6/9/2024 cho đến khi bão qua.

Đồn Biên phòng Kim Sơn đã bắn pháo hiệu để cảnh báo về cơn bão và triển khai 5 tổ công tác với 15 chiến sĩ tham gia tuyên truyền, ngăn chặn người dân di chuyển ra khu vực bãi bồi, cửa sông ven biển.

Công an huyện Kim Sơn đã nhanh chóng triển khai các phương án phòng chống bão và tìm kiếm cứu nạn, huy động tối đa lực lượng và phương tiện để phối hợp với các ban ngành liên quan. Các cơ quan chức năng đã hướng dẫn tàu thuyền vào khu vực tránh bão an toàn, vận động nhân dân và các cơ sở chằng buộc nhà cửa, cây cối để phòng tránh thiệt hại, sơ tán người dân vùng ven biển đến nơi an toàn và đảm bảo trật tự tại các khu vực sơ tán để người dân yên tâm./.

Hà Khải