Sau động thái của UBND TP Hồ Chí Minh, SCB mở điểm tiếp nhận thông tin liên quan đến trái phiếu

Mới đây, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB) thông báo đến khách hàng về việc triển khai địa điểm đón tiếp Khách hàng để tiếp nhận thông tin liên quan đến việc mua/bán trái phiếu doanh nghiệp.

Từ ngày 18/11, SCB triển khai địa điểm đón tiếp khách hàng để tiếp nhận thông tin liên quan đến việc mua/bán trái phiếu doanh nghiệp, cụ thể từ 08h00 - 11h30 và 13h30 - 16h30, từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần, tại địa điểm: Trụ sở SCB tại lầu 9, 242 Cống Quỳnh, P.Phạm Ngũ Lão, Q.1, TP.HCM. Tại đây, SCB đã bố trí nhân sự sẵn sàng ghi nhận và phản hồi các thông tin liên quan đến trái phiếu doanh nghiệp do SCB giới thiệu tới khách hàng.

scb-1668657334.PNG
Thông báo được SCB đăng tải tại website scb.com.vn.

Tại các tỉnh/thành khác ngoài khu vực TP.HCM, các đơn vị kinh doanh của SCB sẽ là đầu mối tiếp đón, ghi nhận các ý kiến, đề xuất của khách hàng để chuyển về Hội sở tổng hợp phản hồi, cũng như là cơ sở để SCB làm việc với các bên liên quan.

Cùng với việc tiếp nhận ý kiến và cung cấp thông tin tới khách hàng, SCB vẫn đang tiếp tục nỗ lực làm việc với Công ty Cổ phần Chứng khoán Tân Việt (TVSI), doanh nghiệp phát hành trái phiếu và báo cáo Bộ Tài chính, Bộ Công an… để trình bày các yêu cầu, kiến nghị chính đáng của người mua trái phiếu, bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp của khách hàng.

SCB khẳng định, luôn sẵn sàng tiếp nhận các ý kiến của khách hàng một cách đầy đủ, trật tự và cam kết đồng hành cùng khách hàng. SCB cũng mong khách hàng tiếp tục hợp tác để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của mình theo đúng quy trình và quy định của pháp luật, góp phần đảm bảo an ninh và trật tự an toàn xã hội.

Nhiều ồn ào xoay quanh SCB

Trước đó, người dân tụ tập đông đúc trước trụ sở của SCB, bày tỏ sự bất bình liên quan đến các hợp đồng trái phiếu mua theo tư vấn của nhân viên ngân hàng.

Nhiều người dân bức xúc khi nhân viên ngân hàng đã mượn uy tín của nhà băng để chào mời họ mua trái phiếu một cách sai lệch và thiếu trung thực. Nhiều người mua trái phiếu sau khi vừa tất toán sổ tiết kiệm, được nhân viên của SCB tư vấn chuyển qua đầu tư trái phiếu với lời giới thiệu “có cánh”.

Ngày 07/11 UBND TP. Hồ Chí Minh yêu cầu SCB cầu cung cấp thông tin, giải thích rõ ràng, ân cần, lịch sự và tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của người dân để hỗ trợ và tuyệt đối không được né tránh.

Theo Công ty chứng khoán Tân Việt, có khoảng 40.000 khách hàng mua trái phiếu An Đông qua SCB, gồm 17.400 người sở hữu trái phiếu ADC.2018.09, hơn 5.000 người mua lô ADC.2018.09-01 và hơn 15.500 người mua lô ADC.2019.01.

Khánh Ngân