Vòng chung kết EURO 2024:

Romania và Slovakia dắt tay nhau đi tiếp vào vòng 1/8

Trận hòa 1-1 tại lượt trận cuối Bảng E, EURO 2024 giúp Romania và Slovakia cùng giành tấm vé đi tiếp vào vòng 1/8.
grbikjjwkaa1qej-1719425740.jpg
Slovakia hòa Romania với tỉ số 1-1 (Ảnh: UEFA).

Sau hai lượt trận đầu tiên tại vòng bảng EURO 2024, cục diện Bảng E cực kỳ khó đoán với rất nhiều biến số có thể tác động đến thứ hạng của các đội ở lượt trận cuối cùng khi cả 4 đội bóng trong bảng đều bằng điểm nhau với 3 điểm sau 1 trận thắng và 1 trận thua. Ở lượt trận đầu tiên, các cầu thủ Slovakia đã bất ngờ thắng đội tuyển Bỉ với tỉ số 1-0. Tuy nhiên, ở lượt trận thứ hai, Slovakia đã để thua Ukraine với tỉ số 1-2.

Trong khi đó, đội tuyển Romania cũng rơi vào tình trạng tương tự khi thắng trận ra quân trước Ukraine với tỉ số đậm 3-0. Sau đó, ở lượt trận thứ hai, Romania đã để thua trước đội tuyển Bỉ với tỉ số 0-2.

Trước lượt trận cuối cùng, Romania đang tạm đứng đầu Bảng E còn Slovakia xếp ở vị trí thứ ba.

Chính vì cục diện phức tạp tại Bảng E, kết quả trận đấu giữa Romania - Slovakia rất quan trọng đối với tương lai cả 4 đội trong bảng. Romania và Slovakia chỉ cần hòa là dắt tay nhau đi tiếp vào vòng 1/8. Tuy nhiên, chắc chắn hai đội sẽ vào cuộc với quyết tâm chiến thắng, thi đấu không khoan nhượng.

Sau tiếng còi khai cuộc, hai đội chơi đôi công, ăn miếng trả miếng. 10 phút đầu trận chứng kiến thế trận nhỉnh hơn cho các cầu thủ Slovakia.

Romania dần lấy lại thế trận trên sân và gây sức ép khá lớn về phía khung thành Slovakia. Romania được đánh giá là đội bóng yếu nhất Bảng E nhưng bất ngờ là họ hiện xếp đầu bảng trước lượt trận cuối cùng. Chính vì vậy, trận đối đầu với Slovakia là liều thuốc thử cho năng lực thực sự của các cầu thủ Romania.

slovakia-v-romania-group-e-uefa-euro-2024-1719420565.jpg
Duda bật cao đánh đầu mở tỉ số trận đấu cho Slovakia (Ảnh: UEFA).

Phút 24 của trận đấu, Duda mở tỉ số trận đấu cho Slovakia. Từ quả tạt như đặt của Kucka bên cánh phải, Duda bật cao đánh đầu chéo góc tung lưới thủ môn Nita, ghi bàn thắng phá vỡ thế cân bằng của trận đấu. 1-0 cho đội tuyển Slovakia.

slovakia-v-romania-group-e-uefa-euro-2024-1-1719420578.jpeg
Duda (số 8) ăn mừng bàn mở tỉ số 1-0 (Ảnh: UEFA).

Sau bàn thắng, tinh thần của các cầu thủ Slovakia lên cao. Slovakia tấn công dồn dập, liên tục ép sân và tung ra các pha dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành Romania.

Phút 33, hậu vệ Ratiu tung cú sút xa rất căng từ ngoài vòng cấm Slovakia. Tuy nhiên, bóng đi đúng vị trí thủ môn Dubravka đã chọn sẵn.

Phút 34, cầu thủ Slovakia phạm lỗi trong vòng cấm. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã quyết định cho Romania được hưởng quả phạt đền.

slovakia-v-romania-group-e-uefa-euro-2024-1719420598.jpeg
Marin ghi bàn trên chấm 11m gỡ hòa cho Romania (Ảnh: UEFA).

Trên chấm 11m, Marin đã đánh bại thủ môn Dubravka để gỡ hòa 1-1 cho các cầu thủ Romania, đưa trận đấu trở về thế cân bằng.

slovakia-v-romania-group-e-uefa-euro-2024-1-1719420612.jpg
Marin và đồng đội ăn mừng bàn gỡ hòa 1-1 (Ảnh: UEFA).

Trong Hiệp 1, Slovakia kiểm soát tới 60% thời lượng bóng trên sân, nhưng sự áp đảo này chưa tạo nên sự khác biệt về tỉ số. Hai đội rời sân tạm nghỉ khi Hiệp 1 kết thúc với kết quả hòa 1-1.

Hiệp 2 tiếp tục là thế trận đôi công, ăn miếng trả miếng giữa hai đội. Hai đội tích cực triển khai các đường bóng dài vượt tuyến để các cầu thủ tuyến trên bứt tốc.

Nếu tỉ số hòa được giữ nguyên, cả Romania và Slovakia đều sẽ giành quyền đi tiếp. Nhưng các cầu thủ của cả hai đội đều thi đấu rất trách nhiệm và quyết tâm. Mục tiêu của họ không đơn giản là đi tiếp mà hướng tới vị trí nhất Bảng E.

Romania liên tục có các tình huống hãm thành và dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Dubravka.

slovakia-v-romania-group-e-uefa-euro-2024-2-1719424820.jpg
Thủ môn Dubravka xuất sắc cản phá nhiều pha dứt điểm của Romania trong mưa (Ảnh: UEFA).

Trời đổ mưa lớn ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng khống chế bóng và phối hợp tấn công của các cầu thủ trên sân. Slovakia tăng cường các đường chuyền dài và tung ra các cú sút xa nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Nita.

Tốc độ trận đấu chậm lại khi hai đội đề cao sự chắc chắn và an toàn ở những phút cuối trận. Tỉ số hòa là vừa đủ để cả hai đội đi vào vòng 1/8.

Trận đấu khép lại mà không có thêm bàn thắng nào được ghi. Chung cuộc, Slovakia hòa Romania với tỉ số 1-1.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, các cầu thủ Bỉ và Ukraine hòa nhau 0-0 trong một trận cầu không bàn thắng.

Với kết quả này, thứ tự xếp hạng của các đội tại Bảng E giữ nguyên sau lượt trận cuối cùng. Cả 4 đội cùng có được 4 điểm sau khi có được 1 điểm ở lượt trận cuối. Các cầu thủ Romania xếp nhất bảng, thứ nhì là đội tuyển Bỉ, thứ ba là Slovakia và Ukraine xếp cuối bảng do thua chỉ số phụ.

bang-e-1719424702.png
Xếp hạng chung cuộc Bảng E EURO 2024 sau lượt trận cuối cùng (Ảnh: UEFA).

Romania và Bỉ giành hai tấm vé chính thức của Bảng E đi tiếp vào vòng 1/8. Còn các cầu thủ Slovakia cũng đoạt tấm vé vớt giành cho 1/4 đội thứ ba có thành tích xuất sắc nhất vào vòng tiếp theo.

Anh Đức